svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนยูใกล้ปิดดีลคว้า "ราบิโอต์" สาวกไม่แฮปปี้หวั่น "แม๊" ป่วนทีม

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้า อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ ยูเว่ ร่วมทัพ แต่สาวก "ปีศาจแดง" ไม่ปลื้ม หวั่นคุณแม่ที่เป็นเอเย่นต์ส่วนตัวทำทีมป่วนเหมือนหลายๆทีมที่เคยเจอมา

"สกายสปอร์ต" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าเจรจากับ ยูเวนตุส ถึงการย้ายทีมของ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางชาวฝรั่งเศส โดยสามารถตกลงค่าตัวกันได้เรียบร้อยที่ 15 ล้านปอนด์ ไม่รวมโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งเวลานี้เหลือเพียงรายละเอียดขั้นสุดท้ายอีกเล็กน้อยเท่านั้น


ขณะเดียวกัน แมนฯยูไนเต็ด ก็ยังคงเจรจากับ "เวโรนิเก้" คุณแม่ของ ราบิโอต์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นเอเยนต์เรื่องสัญญาส่วนตัว แต่คุณแม่ประกาศชัดเจนว่าจะขอเจรจากับผู้บริหาร "ปีศาจแดง" เท่านั้นโดยไม่ให้มีคนกลางมาเกี่ยวข้อง

ด้านสาวก แมนฯยูไนเต็ด หลังจากรับทราบว่าทีมกำลังจะได้ตัวกองกลางรายนี้มาร่วมทัพ ส่วนใหญ่ต่างให้ความเห็นแสดงความกังวลใจ เหตุเพราะที่ผ่านมา คุณแม่ของ ราบิโอต์ มักสร้างปัญหาให้ต้นสังกัดอยู่เสมอตั้งแต่ลูกชายของตัวเองยังเป็นนักเตะดาวรุ่งในทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเฉพาะความขัดแย้งเรื่องค่าเหนื่อยจนถูกตัดออกจากทีมในช่วงเก็บตัวช่วงปรีซีซั่น


จากนั้นเมื่อ ราบิโอต์ ย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช เวโรนิเก้ ก็ไปมีปากเสียงกับ โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือของทีม หลังลูกชายถูกลดชั้นไปเล่นให้ทีมสำรองเนื่องจากเรียกร้องค่าเหนื่อยมากเกินกว่าที่ทีมจะรับได้ 


นอกจากนี้ในการเล่นให้ทีมชาติ คุณแม่ของ ราบิโอต์ ก็เคยมีปากเสียงกับครอบครัวของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาแล้ว หลังดาวยิงเฟร้นช์ยิงจุดโทษไม่เข้าจนส่งผลให้ "ตราไก่" ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2020 เช่นเดียวกับมีเรื่องกับครอบครัว ปอล ป็อกบา หลังนักเตะทำพลาดจนทีมเสียประตูในนัดเจอ สวิตเซอร์แลนด์ 

logoline