svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คืนนี้เชียร์ต่อ! "บิว"นำทัพ 4x100 ไทยลงสนามรอบแรก-"จอชชัว" ชิงเหรียญ 400 ม.

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรีฑา U20 ชิงแชมป์โลกคืนนี้ห้ามพลาด ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรไทยที่นำทัพมาโดย "บิว" ภูริพล บุญสอน เตรียมลงสนามรอบแรก ขณะที่ "จอชชัว แอทกินสัน" ลงแข่งรอบชิง 400 ม.ชาย

กรีฑาชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย คืนนี้ยังมีการแข่งขันอีกหลายประเภท โดยรายการที่แฟนกีฬาชาวไทยต้องติดตามคือ การแข่งขันวิ่ง 4x100 เมตรชาย ซึ่งทัพลมกรดไทยประกอบไปด้วย  "ก้อง" วัชพล ถันทอง , "ไฟเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม , "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด และ "บิว" ภูริพล บุญสอน 


โดยทีมไทยจะอยู่ในฮีตที่ 3 จากทั้งหมด 4 ฮีต ซึ่งจะต้องแข่งกับคู่ต่อสู้ระดับโลกอย่าง จาเมกา, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, บอตสวานา และเปรู  โดยรายการนี้จะคัดเอาอันดับที่ 1 ในแต่ละฮีตจำนวน 4 ทีม รวมกับทีมที่ทำเวลาดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป


สำหรับการแข่งขันวิ่งผลัด 4x100 เมตร รอบคัดเลือก จะแข่งขันในคืนวันนี้ (4 ส.ค.) เริ่มตั้งแต่เวลา 03.25 น. และหากทีมไทยเข้ารอบได้ ก็จะเข้าชิงชนะเลิศในช่วงเช้าวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 06.00 น.

 

ชมกรีฑาสด >>>>> คลิกที่นี่ <<<<<

อีกหนึ่งรายการที่ต้องติดตามก็คือประเภทวิ่ง 400 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ "จอชชัว โรเบิร์ต แอทกินสัน" ลมกรดลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เจ้าของ 4 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุด เป็นนักวิ่งหนึ่งเดียวของไทยที่คว้าสิทธิ์ลงแข่งขัน หลังทำเวลาได้ 46.13 วินาที เป็นสถิติใหม่ของตัวเองในปีนี้ และเป็นเวลาที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 6 จากทั้งหมด 8 คนที่จะลงแข่งขันรอบชิง 


ซึ่งแม้โอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลจะถือว่ายากเนื่องจากสถิติช้ากว่าตัวเต็งอย่าง สตีเว่น แม็คเอลรอย (สหรัฐ) หรือ บูซาง คอลเลน เคบินัตชิปี (บอตสวานา) ถึงเกือบ 1 วินาที แต่เป้าหมายหลักน่าจะอยู่ที่การคว้าอันดับ 1 ของเอเชียมากกว่า โดยมีคู่แข่งคือ ยูซุฟ อาลี อับบาส ลมกรดจากบาห์เรน (สถิติในรอบรองฯ 46.21 วินาที)


โดยการแข่งขันวิ่ง 400 เมตรชายรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 5 ส.ค. เวลา 05.50 น. ตามเวลาประเทศไทย


สำหรับการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube ช่อง World Athletics

 

ชมกรีฑาสด >>>>> คลิกที่นี่ <<<<<

logoline