svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟูแล่มคว้า "เลโน่" เฝ้าเสาเป็นทางการ ค่าตัว 8 ล้านปอนด์

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ประกาศการคว้าตัว แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูจากอาร์เซน่อล มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ราว 357 ล้านบาท)

สโมสร ฟูแล่ม น้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก แถลงการเซ็นสัญญากับ แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ที่ย้ายมาจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยตกลงเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีก 12 เดือน ส่วนค่าตัวนั้นเป็นการจ่ายก้อนแรก 3 ล้านปอนด์ บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆในอนาคตอีก 5 ล้านปอนด์


หลังย้ายทีมเป็นที่เรียบร้อย เลโน่ วัย 30 ปีให้สัมภาษณ์ว่า เป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งที่ได้ย้ายมาที่นี่ในท้ายที่สุด และรู้สึกโล่งอกมากที่ทุกอย่างลุล่วง 

สำหรับ แบรนด์ เลโน่ เริ่มสร้างชื่อกับ สตุ๊ตการ์ท ในชุดสำรอง ก่อนย้ายร่วมทีม เลเวอร์คูเซ่น และมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในปี 2018 ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์ 


อย่างไรก็ตามเมื่อซีซั่นก่อน เลโน่ ได้ลงเล่นในทุกรายการให้กับทีม ปืนใหญ่ แค่ 8 นัดเท่านั้น หลังเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ อาร่อน แรมสเดล นายทวารทีมชาติอังกฤษ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายทีมเพื่อโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งมีผลต่อการติดทีมชาติเยอรมนีไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ในปลายปีนี้

logoline