svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" ยื่นลาออกกุนซือช้างศึกU23 - "มาดามแป้ง" วางแผนเฟ้นหากุนซือใหม่

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย "โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่น ผมอยากขอบคุณ คุณแป้ง(นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ให้โอกาสได้กลับมาทำหน้าที่ระดับชาติอีกครั้ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และ ภูมิใจเสมอที่มาอยู่ตรงนี้ ที่ผ่านมา ก็ได้รับการสนับสนุน ในการทำงานด้วยดีมาตลอด ตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย มาจนถึงรอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน อีกทั้ง ผมอยากขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลทุกคน ที่ร่วมสู้ด้วยกันมาจนภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้น หลังจากนี้ ผมคงจะขอไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์โค้ชในระดับสโมสร เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป"

"โค้ชโย่ง" ยื่นลาออกกุนซือช้างศึกU23 - "มาดามแป้ง" วางแผนเฟ้นหากุนซือใหม่

ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตลอดการทำงานร่วมกันเกือบ 1 ปี โค้ชโย่ง เป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทให้การทำงาน ตรงไปตรงมา แป้งขอขอบคุณทุกความตั้งใจ เชื่อว่าเส้นทางนี้ยังมีอีกยาวไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โค้ชโย่ง จะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดินต่อไป"


"หลังจากนี้ คงเป็นการสรรหาโค้ชใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเข้าใจต่อฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นนี้ ซึ่งเรายังมีเวลาให้เลือกพิจารณาพอสมควร เนื่องจากปีนี้ไม่มีทัวร์นาเมนต์นานาชาติแล้ว เป็นการเตรียมการอุ่นเครื่องในช่วงกันยายน และธันวาคม ในช่วงฟีฟ่าเดย์" มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

 

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมีนาคม 2566

logoline