svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ร่วมจัดการแข่ง Metaverse Sport Challlenge #1

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ร่วมจัดการแข่ง Metaverse Sport Challlenge #1 ในงาน Thailand Metaverse Expo 2022 ระหว่างวันที่ 14 - 16 ก.ค. 2565 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3

การแข่งขันรายการ Metaverse Sport Challenge มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้นำเสนอแนวความคิดในการนำเมตาเวิร์สมาปรับใช้ในเรื่องของการกีฬา

งาน Metaverse ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยประจำปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 14-16 กรกฎาคม ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยงานนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจของ Nation Group มีเดียชั้นนำ , Block Mountain ผู้จัดงานมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมากที่สุด และ MetaverseXR ผู้เชี่ยวชาญการสร้างและบริหาร Metaverse ในระดับโลก

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหาร Nation Group ประธานจัดงาน

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหาร Nation Group และประธานจัดงาน เปิดเผยว่า เงินรางวัลมูลค่า 235,000 บาท ได้ถูกจัดเอาไว้ให้สำหรับแนวความคิดที่เป็นที่ถูกใจของบรรดาผู้เชี่ยวชาญมากที่สุด พร้อมกับเสริมว่าผู้เชี่ยวชาญจะได้ให้คำแนะนำที่มีคุณค่าสำหรับแนวความคิดที่ไม่ได้รับรางวัลด้วยเช่นกัน

“การแข่งขันครั้งนี้จะส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ใช้ Metaverse ในการเล่นกีฬา รวมทั้งช่วยให้พวกเขาได้แสดงความคิดและนำเสนอเทคโนโลยีในกิจกรรมนี้” นายอดิศักดิ์กล่าวเสริม

 

ประธานจัดงานอธิบายว่าเมตาเวิร์ส มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ที่มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ได้เปลี่ยนเฟซบุ๊ก เป็นเมตา เพื่อนำเสนอโลกใหม่ ที่สร้างขึ้นในความเป็นจริงเสมือน

"เนื่องจากประเทศไทยยังไม่ปรับตัวเองเพื่อให้ทันกับเทรนด์ของ Metaverse ทาง Nation Group จึงอยากจะช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก Metaverse ไม่เพียงแต่แค่สร้างโลกเสมือนจริงเท่านั้น " นายอดิศักดิ์กล่าว

ขณะเดียวกัน มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน Metaverse Sport Challenge #1 ก็บอกว่า การแข่งขันในรายการนี้สอดคล้องกับนโยบายการสนับสนุนกิจกรรมกีฬา ผู้เล่น การแข่งขัน และสวัสดิการของคนในวงการกีฬา ตามเจตนารมณ์ของทางมูลนิธิ

นายปรีฎก ทองวันดี ประธานมูลนิธิบอกว่า “มูลนิธิฯ มองเห็นว่าคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนกลุ่ม Gen Y และ Z มีพรสวรรค์ทางด้าน e-sports”

เขาบอกว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นความคิดที่ดี เนื่องจาก Metaverse เกี่ยวข้องโดยตรงกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทางมูลนิธิก็จะเดินหน้าค้นหานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ e-sports ตลอดจนการแข่งขัน e-sports ระดับโลก เพื่อที่จะได้พัฒนาวงการ e-sports ของประเทศไทย

“นอกจากนี้ มูลนิธิก็จะได้เชิญนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมาเป็นทูตเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่พัฒนาตนเองในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง” นายปรีฎกกล่าวเสริม

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ และ นายปรีฎก ทองวันดี ประธานมูลนิธิ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ และ นายปรีฎก ทองวันดี ประธานมูลนิธิ

Metaverse เป็นเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ที่จะมาแน่นอน ดังนั้น เราจึงควรที่จะได้ทำความเข้าใจและเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน เพื่อจะได้ตระหนักว่า โลกเมตาเวิร์สได้ทำลายขีดจำกัดของจินตนาการและสร้างความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตได้อย่างไร

สำหรับ Thailand Metaverse Expo 2022 งานมหกรรมยักษ์ใหญ่ครั้งนี้ ก็จัดใต้แนวความคิด " เปิดโลก Metaverse"เพื่อมอบประสบการณ์ และเปิดโอกาสทางธุรกิจ การลงทุน, สินค้า, บริการ, เทคโนโลยี, โชว์เคส, Experience Zone,  เทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคใหม่ ๆ  แบบครบจบในงานเดียว เริ่มตั้งแต่ A-Z เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงและก้าวทันเทคโนโลยีที่มาบรรจบกันจนเกิดโอกาสทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ ชุมชนในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Blockchain, Crypto Currency, NFT, เทคโนโลยี VR และอื่นๆ กำลังได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

งานนี้เป็นการขยายความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีไปอีกระดับหนึ่ง และยังกระตุ้นเตือนให้เห็นถึงการปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคไปพร้อมๆ กัน เพราะงานนี้เป็นการดึงองค์กร บริษัท ห้างร้าน ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงภาครัฐให้มาสนใจขับเคลื่อนเรื่อง Metaverse ให้ประเทศไทยอย่างจริงจัง

ไฮไลท์สำคัญในงานคือกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ได้เชิญวิทยากรระดับมืออาชีพมาให้ความรู้แบบใกล้ชิดตั้งแต่พื้นฐานการสร้าง Metaverse ไปจนถึงการการใช้ประโยชน์ แบบเอาไปใช้จริงได้

งาน "Thailand Metaverse Expo 2022"  ประกอบด้วย Experience Zone, Competitions, และ On-Stage Conference & Workshop

ในส่วนของ Experience Zone พร้อมเปิดพื้นที่ให้ผู้สนใจได้รับประสบการณ์ตรงในการเข้าสู่โลก Metaverse ไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้แว่น VR หรือการใช้อุปกรณ์การหยิบจับ หรือเคลื่อนที่ต่างๆ เพื่อให้เข้าไปใช้โลก Metaverse ในงานนี้ยังเปิดเวทีให้นักศึกษานำเสนอแผนงานธุรกิจ หรือไอเดียสุดล้ำในการสนับสนุนความก้าวหน้าของสินค้า บริการและการสร้างชุมชนบน Metaverse

ส่วน Conference & Workshop ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ เทรนด์ ผลิตภัณฑ์ ที่จะมาขึ้นเวทีตลอดสามวัน นอกจากนี้ในด้านภาคธุรกิจ ในงานจะนำเสนอหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหลายด้าน เช่น Tourism, Gaming, Real Estate, Finance, Health & Wellness, Sport, Entertainment, Education, Advertising, Influencer, และ E-Commerce

มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ร่วมจัดการแข่ง Metaverse Sport Challlenge #1

 

Thailand Metaverse Expo 2022 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 5,000 คน ตลอดการจัดงานทั้งสามวันรวมถึงผู้ร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ทั้งสิ้น 20,000 viewers

งาน Thailand Metaverse Expo 2022 เปิดให้จองบูธแล้ว ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ที่เว็บไซต์ www.thailandmetaverseexpo.asia หรือทางเพจ Thailand Metaverse Expo 2022

logoline