svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาเลนเซียแถลงปลดปธ.สโมสร เซ่นคลิปเสียงขู่ฆ่านักเตะ

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บาเลนเซีย ออกแถลงการณ์ประกาศปลด อานิล เมอร์ธี่ ออกจากตำแหน่งประธานสโมสร จากกรณีคลิปเสียงที่เจ้าตัวขู่ฆ่า "คาร์ลอส โซเลร์" ที่เป็นนักเตะในทีม

ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปเสียงบทสนทนาส่วนหนึ่งที่ อานิล เมอร์ธี่ ประธานสโมสร บาเลนเซีย ชาวสิงคโปร์ ข่มขู่นักเตะในทีมอย่าง คาร์ลอส โซเลร์ กองกลางชาวสเปน ที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2023 ด้วยถ้อยคำที่ว่า "หากนายย้ายออกไปฟรีๆ ตอนเดือนมกราคม ฉันจะฆ่านาย" ซึ่งก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอล


ล่าสุดสโมสร บาเลนเซีย ได้ออกแถลงยืนยันการปลด อานิล เมอร์ธี่ ออกจากตำแหน่งประธานสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า 


"บอร์ดบริหารของ บาเลนเซีย ขอกล่าวถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่ส่งผลกระทบอย่างน่าเศร้าต่อความสัมพันธ์ของสโมสรกับแฟน ๆ หน่วยงานของรัฐ และชุมชน"


"บอร์ดบริหารขอชี้แจงว่าเนื้อหาของการสนทนาที่รั่วไหลระหว่าง อานิล เมอร์ธี่ และบุคคลที่สามต่างๆ เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวของ อานิล เมอร์ธี่ เท่านั้น ไม่ใช่มุมมองในนามของสโมสร"

 

"บอร์ดบริหารเห็นความสำคัญของความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างสโมสร ชุมชน แฟน ๆ หน่วยงานของรัฐ สื่อ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ บอร์ดเห็นว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในการเป็นผู้นำ เพื่อที่จะฟื้นความไว้วางใจจากแฟนๆ และชุมชน และทำให้สโมสร บาเลนเซีย อยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จ"

 

"อานิล เมอร์ธี่ จะยุติการเป็นทั้งประธานสโมสรและพนักงานของ บาเลนเซีย โดยมีผลทันที"

"บอร์ดบริหารจะเริ่มกระบวนการค้นหาเพื่อแต่งตั้งประธานคนใหม่ของบาเลนเซียทันที และจะมีการประกาศในเวลาที่เหมาะสม"


"บอร์ดขอย้ำว่า บาเลนเซีย มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาและประสบความสำเร็จในระยะยาว และเพื่อสร้างสนามกีฬา เมสตาย่า แห่งใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์ เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับแฟนๆ หน่วยงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้"

logoline