svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซีแถลงได้เจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการ

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชลซี ออกแถลงการณ์ได้กลุ่มเจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการ หลังกระบวนการเข้าซื้อกิจการสโมสรเสร็จสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชลซี ถูกประกาศขายกิจการสโมสรตั้งแต่เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรประกาศคว่ำบาตรจากกรณีให้การสนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดี รัสเซีย ที่ออกคำสั่งโจมตี ยูเครน 

 

ล่าสุด เชลซี ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กลุ่มทุนรายใหม่ที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการซื้อกิจการสโมสรเรียบร้อยแล้ว หลังผ่านการตรวจสอบและเห็นชอบจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร, พรีเมียร์ลีก และเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ 
 

"พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่กลายเป็นผู้ดูแลรายใหม่ของสโมสรฟุตบอลเชลซี" โบห์ลี กล่าว "พวกเราจะทุ่มเทอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ในทุกๆ นาทีของทุกการแข่งขัน เป้าหมายของเราชัดเจนอย่างมาก พวกเราต้องการให้แฟนบอลภาคภูมิใจ พร้อมกับหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนาทีมเยาวชนและดึงผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุดมาร่วมทีม แผนงานในส่วนของการจัดการของพวกเราคือการลงทุนกับสโมสรสำหรับระยะยาว และดำเนินการไปพร้อมกับประวัติศาสตร์ความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของ เชลซี"


สำหรับ ท็อดด์ โบลีห์ วัย 48 ปี ผ่านงานบริหารทีมกีฬามาหลายทีม โดยเป็นเจ้าของร่วม "แอลเอ ด็อดเจอร์ส" ทีมเบสบอลสหรัฐฯเจ้าของแชมป์ เวิร์ล ซีรีส์ เจ็ดสมัย , "แอลเอ สปาร์คส์" ทีมบาสเกตบอลหญิง และ "แอลเอ เลเกอร์ส" ทีมบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ด้วย
 

logoline