svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดโผ 27 แข้งสิงโตลุยเนชั่นส์ลีก "เฮนโด้"หลุด, ไร้แข้งแบ็กซ้าย

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะชุดสู้ศึก เนชั่นส์ ลีก ออกมาแล้ว "เฮนโด้" กัปตันหงส์แดงหลุดโผ ขณะเดียวกันก็ไม่มีชื่อนักเตะแบ็กซ้ายแม้แต่รายเดียว แต่มีแบ็กขวาถึง 5 คน

โดยการเรียกตัวนักเตะติดทีมชาติครั้งนี้ เซาธ์เกต จัดการเรียก จาร์รอด โบเว่น ดาวดังจาก เวสต์แฮม และ เจมส์ จัสติน กองหลังดาวรุ่งของ เลสเตอร์ มาอยู่ในทีมเป็นครั้งแรกด้วย


ส่วนที่ถูกเรียกตัวกลับคืนทีมชาติอีกครั้งคือ ฟิกาโย่ โทโมรี่ เซนเตอร์แบ็กจาก เอซี มิลาน และ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวา นิวคาสเซิ่ล หลังไม่มีชื่อในทีมชุดที่แล้วเพราะบาดเจ็บ


ขณะเดียวกันกลับไม่มีชื่อของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล แบบพลิกความคาดหมาย โดย เซาธ์เกต ชี้แจงว่าเป็นเพราะ "เฮนโด้" กรำศึกหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงยังมีคิวต้องเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้ด้วย

นอกจากนี้จุดที่น่าสนใจอีกประการก็คือ 27 นักเตะในทีม "สิงโตคำราม" ชุดนี้ มีแบ็กขวาถูกเรียกเข้ามาถึง 5 คน ประกอบด้วย เจมส์ จัสติน (เลสเตอร์), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), รีซ เจมส์ (เชลซี), คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล) และ ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯซิตี้) แต่กลับไม่มีรายชื่อนักเตะตำแหน่งแบ็กซ้ายอาชีพแม้แต่คนเดียว ทำให้น่าจับตามองอย่างยิ่งว่า ทีมชาติอังกฤษ จะวางแท็กติกแบบไหนในการแข่งขันศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ครั้งนี้

เปิดโผ 27 แข้งสิงโตลุยเนชั่นส์ลีก "เฮนโด้"หลุด, ไร้แข้งแบ็กซ้าย


โดยทีมชาติอังกฤษ มีคิวลงแข่งขัน 4 เกมในเดือนมิถุนายน ประกอบด้วย

  • 4 มิ.ย. พบ ฮังการี (เยือน)
  • 7 ม.ย. พบ เยอรมนี (เยือน)
  • 11 มิ.ย. พบ อิตาลี (เหย้า)
  • 14 มิ.ย. พบ ฮังการี (เหย้า)
logoline