svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คล็อปป์" ผงาดคว้า ผจก.ยอดเยี่ยม 2 สถาบัน

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สถาบัน ทั้งจาก พรีเมียร์ลีก และสมาคมผู้จัดการทีมของอังกฤษ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด โดยมีการประกาศและพิธีมอบรางวัลเมื่อวันอังคารที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เอาชนะ 4 กุนซือที่มีชื่อเข้าชิงอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้), โธมัส แฟร้งค์ (เบรนท์ฟอร์ด), เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล) และ ปาทริค วิเอร่า (คริสตัล พาเลซ)  

 

สำหรับผลงานในซีซั่นนี้ แม้ คล็อปป์ จะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ แต่ก็ได้ลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ จนถึงนัดสุดท้าย นอกจากนี้ก็พาทีมได้แชมป์บอลถ้วยสองรายการในประเทศทั้ง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ รวมถึงกำลังมีลุ้นแชมป์ที่ 3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะพบ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้ด้วย

สำหรับผลการคัดเลือกรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก มาจากการโหวตของแฟนบอล รวมกับคะแนนของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในวงการลูกหนัง  


และนอกเหนือจากรางวัลของพรีเมียร์ลีกแล้ว คล็อปป์ ยังได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้จัดการทีมด้วย โดยมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้มอบรางวัล

logoline