svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์คอนเฟิร์มปิดดีลคว้า "คาร์วัลโญ่" ร่วมทัพ

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล จัดการเสริมทัพรายแรกสำหรับการสู้ศึกฤดูกาลหน้า ด้วยการคว้าตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ดาวรุ่งวัย 19 ปีจาก ฟูแล่ม เรียบร้อย โดยจะย้ายมาร่วมทีม ก.ค. นี้

โดย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวโปรตุเกสวัย 19 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ ฟูแล่ม หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และก็ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ฟูแล่ม ต้นสังกัด โดยทำไป 10 ประตูกับ 8 แอสซิสต์จาก 36 เกมในลีกฤดูกาลที่เพิ่งจบไป


และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดให้ทำการตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล และผ่านขั้นตอนทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ "หงส์แดง" จะประกาศการคว้าตัวครั้งนี้ในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวจะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป โดยเซ็นสัญญายาวถึงปี 2027

สัญญา แต่ต้องมีการจ่ายค่าชดเชยให้กับนักเตะเยาวชนที่สโมสรปลุกปั้นขึ้นมาด้วยตามกฎของลีก ซึ่ง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังระบุว่า "หงส์แดง" ตกลงจ่ายเงินเบื้องต้น 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) พร้อมออปชั่นที่อาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 2.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 118.8 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขอื่นๆในอนาคต


ก่อนหน้านี้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือน ม.ค. ลิเวอร์พูล เกือบได้ คาร์วัลโญ่ มาร่วมทีม เพราะตกลงค่าชดเชยกับ ฟูแล่ม ได้เรียบร้อย แต่สุดท้ายก็จัดการเรื่องเอกสารย้ายทีมไม่ทันเดดไลน์ 31 ม.ค. จึงต้องเลื่อนการคว้าตัวมาเป็นในช่วงปิดฤดูกาลแทน

logoline