svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เวสต์แฮม-เลสเตอร์ร่วงตัดเชือกถ้วยยุโรป

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 ทีมตัวแทนจากเกาะอังกฤษพลาดท่าตกรอบถ้วยยุโรปทั้งคู่ โดย เวสต์แฮม บุกแพ้ แฟรงค์เฟิร์ต 0-1 ร่วงตัดเชือกยูโรปาลีก ขณะที่ เลสเตอร์ บุกพ่าย โรม่า 0-1 ชวดเข้าชิงถ้วยยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ บุกไปเยือน ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต โดยผลนัดแรกเป็นทีมดังจากเยอรมนีที่ชนะมาได้ก่อน 2-1


ผลปรากฏว่าเกมนี้ แฟรงค์เฟิร์ต จัดการย้ำแค้นได้อีกครั้ง เมื่อเป็นฝ่ายชนะไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก ราฟาเอล บอร์เร่ ในนาทีที่ 26 ส่วน เวสต์แฮม ต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนจากการโดนไล่ออกของ อารอน เครสเวลล์ ในนาทีที่ 19


จากผลเกมนี้ ทำให้ แฟรงค์เฟิร์ต ชนะไปด้วยประตูรวม 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส จากสกอตแลนด์ ที่ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-1 รวม 2 นัดชนะ 3-2 โดยจะแข่งกันที่สนาม ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน ในวันที่ 18 พ.ค. นี้
 

เวสต์แฮม-เลสเตอร์ร่วงตัดเชือกถ้วยยุโรป ขณะที่ในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เลสเตอร์ ซิตี จากอังกฤษ บุกไปเยือน โรม่า จากอิตาลี โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 1-1


ผลปรากฏว่าเกมนี้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก แทมมี่ อบราฮัม ในนาทีที่ 11 ทำให้รวมผลสองนัด โรม่า ชนะไปได้ด้วยประตูรวม 2-1


โรม่า ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม จาก เนเธอร์แลนด์ ที่บุกไปยันเสมอ โอลิมปิก มาร์เซย จากฝรั่งเศส 0-0 รวมผล 2 นัดชนะไป 3-2 โดยนัดชิงจะแข่งกันที่สนาม อาเรน่า คอมเบตาเร่ ประเทศแอลเบเนีย ในวันที่ 25 พ.ค. นี้

logoline