svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บรูโน่"เร้าราชันมังกรสู้ต่อเพื่อการันตีรอดตกชั้น

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บรูโน" เร้า ราชบุรี ทำงานหนักต่อไปแม้ต้องการเพียงแต้มเดียวเพื่อการันตีอยู่รอด ก่อนมีคิวดวล "ฉลามชล" เสาร์นี้

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 29 คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิด มิตรผล สเตเดียม พบกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 7 ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. 


สถานการณ์ของราชันมังกร ตอนนี้ต้องการอีกแค่แต้มเดียวจากสองนัด เพื่อการันตีการรอดตกชั้น ส่วน ฉลามชลยังมีลุ้นไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า


โดย บรูโน เปเรย์รา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า "เรายังเหลืออีกสองเกม สถานการณ์ตอนนี้ ที่ผ่านมาเราทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ สองเกมที่เหลือ มันก็ไม่ได้ยากมาก หลายคนคิดว่า สมุทรปราการ น่าตกชั้นไปแล้วในชทวงก่อนหน้านี้ แต่จริงๆ แล้ว พวกเขายังมีโอกาส เราเองก็มีโอกาสที่ดีกว่า เราต้องทำให้ดีที่สุดในสองเกมที่เหลือ เพื่อการันตีว่าเราจะได้อยู่ในไทยลีกต่อไป"

 

"ผมบอกเสมอ สิ่งที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ คือเราไม่ต้องยืมมือใคร เรามีโอกาสในมือของเรา เราต้องการแค่แต้มเดียวจากสองเกมในบ้าน เราต้องทำงานหนักที่จะเก็บคะแนนให้ได้ เพราะนี่คือเป้าหมายหลักของเรา ผมมาทำงานที่นี่ อย่างที่บอกในบ้านของเราทำได้ดีอยู่แล้ว  มีแฟนบอลคอยสนับสนุน เราจะทำให้ได้ตามเป้าหมาย"

 

"ตั้งแต่ที่ผมมาถึง ผมยังไม่มีเวลามากเท่าไหร่ ผมมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ เกมค่อนข้างถี่ หลังต้องเตะพุธ เสาร์ตลอด ซึ่งผมพยายามหาวิธีการให้ทีมเข้าใจกันมากขึ้น เก็บคะแนนให้ได้มากขึ้นในช่วงเวลาที่มันไม่มีเวลาซ้อมมากนัก แต่พอได้เวลาช่วงเบรกทีมชาติ ก็ได้ใส่ไอเดีย และแท็กติกได้มากขึ้น มันเห็นผล ว่าเราพัฒนา และทำได้ดีขึ้น สังเกตได้จาก 3-4 เกมหลัง เราสู้ได้ดีขึ้น ที่สำคัญคือ ทีมเราครองบอลได้มากกว่าฝ่ายตรงข้าม มีโอกาสทำประตูค่อนข้างเยอะ จะพยายามทำให้ดีต่อไปเรื่อยๆ"

"บรูโน่"เร้าราชันมังกรสู้ต่อเพื่อการันตีรอดตกชั้น

"จุดแข็งของเรา ผมมองว่าเป็นเกมรับ เกมรับสำหรับผมไม่ใช่แค่การป้องกันประตู แต่รวมถึงยามที่เราครองบอล พอเราเสียบอล เรายืนตำแหน่งกันได้ดี เราก็สามารถที่จะแย่งบอลกลับมาเพื่อเล่นเกมรุกต่อ นั่นคือจุดแข็งของเรา ที่ผมพอใจ"


"หลายๆ ทีมในไทยลีก จะขึ้นลงได้เสมอ มันก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ คุณภาพตัวนักเตะและทุกอย่าง มันมีองค์ประกอบของมัน บางปีอาจจะหนีตกชั้น บางปีอาจจะลุ้นแชมป์ ซึ่งส่วนใหญ่ทีมในไทยลีกจะเป็นแบบนี้ อาจจะยกเว้น บีจี เขาทำได้ดีทั้งในลีก รวมถึง แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งอยู่ที่องค์ประกอบ ส่วนตัวราชบุรี และทุกทีมที่มีความพร้อมในทุกด้าน รวมถึงความทะเยอทะยาน ทุกทีมมีลุ้นไป เอซีแอล ได้เสมอ"


"ไทยมีโควตา 2+2 ทีมแชมป์ลีกและแชมป์บอลถ้วยจะได้ไป รวมถึงอันดับ 2 และ 3 และมีหลายทีมแย่งกัน บางทีมงบประมาณมันอาจจะไม่ใช่คำตอบทั้งหมด มันรวมองค์ประกอบหลายอย่างเพื่อให้ได้ไป มันไม่ง่าย หลายทีมต้องการ เราต้องมองให้ลึกถึงตัวโค้ชด้วยว่าตลอดฤดูกาลทำงานอย่างไร ไม่ใช่ได้แชมป์แล้วจะบอกว่าโค้ชเก่ง เราต้องมองทั้งหมด มันขึ้นกับกระบวนการทำงานแต่ละเกม ฤดูกาลมันยาวนาน กว่าจะได้โควตานั้นมาไม่ง่าย"


"ผมหวังเสมอว่าอยากให้แฟนบอลเข้ามาในสนามเยอะๆ ไม่ว่าจะเกมเหย้าหรือเกมเยือน แต่เกมนี้เราได้เล่นในบ้านทุกอย่างอยู่ในมือเรา สิ่งที่ต้องการคืออยากให้แฟนบอลเข้ามากันเยอะ แม้จะมีการถ่ายทอดสด ผมอยากให้มาสนามมากกว่า ช่วงนี้อากาศอาจจะร้อน แต่นักเตะและทีมต่างก็ต้องการความเร่าร้อนในการเชียร์จากกองเชียร์มาสนับสนุน คนที่ลงเล่นอยากได้บรรยากาศการให้กำลังใจ การสนับสนุน เพื่อเป็นแรงจูงใจในการเล่นเพื่อเก็บสามคะแนน และผลการแข่งขันที่ดีเพื่อเป้าหมายของเรา"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 แมตช์เดย์ที่ 29 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565

  • 18.00 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ และ AIS PLAY
  • 18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ สมุทรปราการ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLA
  • 18.15 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ AIS PLAY

 

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565

  • 18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ และ AIS PLAY
  • 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
logoline