svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียงรายยันเจ๊าโกเบ0-0คว้าแต้มแรกศึกเอซีแอล

26 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแต้มแรกในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังยันเสมอ วิสเซล โกเบ แบบไม่มีสกอร์ 0-0

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม  เป็นเกมในกลุ่ม เจ นัดที่ 3 เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แพ้มา 2 นัดรวด พบกับทีมจ่าฝูง วิสเซล โกเบ จากญี่ปุ่น ที่ชนะมา 2 นัดรวด


ครึ่งแรก วิสเซล โกเบ ได้โอกาสก่อนในนาทีที่ 22  จากการยิงของ ยูตะ โกเกะ ยิงด้วยขวา ติดกองหลังบอลแฉลบไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย


หลังจากนั้นนาทีเดียว เชียงราย ยูไนเต็ด ก็ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะสวนกลับ และเป็น พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่ได้โอกาสยิงไกลแต่ยังไม่ตรงกรอบ หลังจากนั้นสองทีมไม่มีจังหวะส่องกันอีก จบการแข่งขันครึ่งเเรกสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลังยังคงเป็น วิสเซล โกเบ ที่เดินหน้าบุกใส่ เชียงราย ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเข้าไปทำประตูได้ จบการแข่งขัน เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ วิสเซล โกเบ 0-0 ทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ และยังมีลุ้นที่จะเข้ารอบ หากชนะในเกมสุดท้ายได้ โดยนัดต่อไปวันที่ 28 เม.ย. 65  เชียงราย ยูไนเต็ด จะพบกับ คิตฉี เอสซี ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เวลา 21.00 น. 

ส่วนผลการแข่งขันของกลุ่มอื่นๆ
กลุ่มเอช 

  • โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ชนะ ซิดนี่ย์ เอฟซี 3-0 
  • ฮอง อันห์ ยาลาย เสมอ ชุนบุค ฮุนได มอเตอส์ 1-1
logoline