svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์เปิดบ้านเจ๊าเบนฟิก้า 3-3 กอดคอเรือใบลิ่วตัดเชือกยูซีแอล

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ เบฟิก้า 3-3 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึก แชมเปียนส์ ลีก ด้วยประตูรวม 6-4 เช่นเดียวกับ แมนฯซิตี้ ที่เสมอ แอต.มาดริด แบบไร้สกอร์ ทำให้ประตูรวมชนะไป 1-0

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ลิเวอร์พูล ทีมดังจากอังกฤษ เปิด แอนฟิลด์ รับมือ เบนฟิก้า จากโปรตุเกส โดยผลนัดแรก หงส์แดง ชนะมา 3-1


เกมนี้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก อิบราฮิม่า โกนาเต้ ในนาทีที่ 21 แต่ เบนฟิก้า ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก กอนซาโล่ รามอส นาทีที่ 32 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยิงเพิ่มได้อีก 2 ประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่เหมาคนเดียวทั้งสองลูกในนาทีที่ 55 กับ 65 แซงขึ้นนำ 3-1


อย่างไรก็ตาม เบนฟิก้า ก็มาทวงคืน 2 ประตูรวดในช่วงท้ายเกม จาก โรมัน ยาเรมชุก ในนาทีที่ 73 และดาร์วิน นูนเญซ ในนาทีที่ 82 จบเกมเสมอกันไป3-3 แต่เป็น ลิเวอร์พูล ที่ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้ด้วยประตูรวม 6-4


โดย "หงส์แดง" จะเข้าไปพบกับ บียาร์เรอัล ในรอบรองชนะเลิศ ต่อไป

หงส์เปิดบ้านเจ๊าเบนฟิก้า 3-3 กอดคอเรือใบลิ่วตัดเชือกยูซีแอล

อีกคู่หนึ่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกยันเสมอ "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด แบบไร้สกอร์ 0-0 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นต้องเหลือแค่ 10 คน จากการโดนไล่ออกของ เฟลิเป้ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 ส่งผลให้ แมนฯซิตี้ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปได้ด้วยประตูรวม 1-0 โดยจะเข้าไปพบกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในรอบต่อไป 

logoline