svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อนอกโหมหนัก แมนฯยูไนเต็ด จ่อตั้ง "เทน ฮาก" นั่งกุนซือใหม่สัปดาห์หน้า

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างประเทศพร้อมใจตีข่าว "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด เตรียมประกาศแต่งตั้ง "เอริก เทน ฮาก" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่ คาดจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า

"เดลี่ เมล" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เพื่อเจรจาขั้นสุดท้ายในการดึงตัว เอริก เทน ฮาก มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมหลังจบฤดูกาลนี้ 


เช่นเดียวกับ “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังอีกราย ที่เปิดเผยว่า “ปีศาจแดง” เตรียมแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ นั่นก็คือ เทน ฮาก หลังผ่านการสัมภาษณ์เรียบร้อย จากการยืนยันของแหล่งข่าวทั้งในอังกฤษและเนเธอร์แลนด์

โดย อาแจ็กซ์ จะได้รับเงินชดเชยราว 2 ล้านยูโร สำหรับการปล่อย เทน ฮาก ออกจากทีม เนื่องจากสัญญาของเจ้าตัวยังมีผลถึงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า (2022/23) หลังเจ้าตัวเพิ่งเซ็นสัญญา 2 ปี กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกดัตช์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่หาก เทน ฮาก ต้องการดึงตัวทีมงานของ อาแจ๊กซ์ มาร่วมงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย ก็น่าจะต้องเพิ่มค่าชดเชยสูงกว่านี้อีก


ส่วน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ เปแอสเช ที่เป็นตัวเต็งอีกรายนั้น เดลี่ เมล เผยว่าสาเหตุที่ไม่ได้ถูกเลือกเนื่องจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่กับทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลีก เอิง ในฤดูกาลนี้ รวมถึงค่าฉีกสัญญาที่มีมูลค่าสูงกว่าคู่แข่งรายอื่น

logoline