svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟานกัล" เผยข่าวช็อกป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยข่าวสุดช็อกว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และต้องผ่านการฉายรังสีมาแล้วถึง 25 ครั้ง แต่ยืนยันพร้อมนำทมลุยศึกฟุตบอลโลกปลายปีนี้แน่นอน

โดย หลุยส์ ฟาน กัล ที่ปัจจุบันคุมทัพ "อัศวินสีส้ม" เป็นคำรบสาม เปิดเผยข่าวช็อกระหว่างไปออกรายการโทรทัศน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่าตัวเองกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และได้รับการฉายรังสีมาแล้ว 25 ครั้งโดยที่ไม่มีลูกทีมรายใดรู้เรื่องนี้ ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังคงต่อสู้กับโรคร้ายนี้อยู่


"ในแต่ละช่วงของผมในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ผมต้องออกจากแคมป์ช่วงกลางคืนเพื่อไปโรงพยาบาลโดยที่ไม่มีนักเตะคนใดรู้จนกระทั่งตอนนี้"


"คุณจะไม่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ปกติจะเป็นโรคอื่นๆที่คร่าชีวิตคุณ แต่อาการของผมค่อนข้างรุนแรง ผมฉายรังสีมาแล้ว 25 ครั้ง และยังคงต่อสู้กับโรคร้ายนี้อยู่" อดีตกุนซือ แมนฯยูไนเต็ด กล่าว

ทั้งนี้ ฟาน กัล เพิ่งช่วยให้ฮอลแลนด์คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ในช่วงปลายปี ในขณะที่ในปีที่แล้วเขาเพิ่งสูญเสียภรรยาคนแรกด้วยโรคมะเร็งในตับ


อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวตั้งใจว่าจะทำหน้าที่คุมทีมกังหันลมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้อย่างแน่นอน โดยฟุตบอลโลกหนนี้ เนเธอร์แลนด์อยู่ในกลุ่มเอร่วมกับเจ้าภาพ กาตาร์ เอกวาดอร์ และเซเนกัล

logoline