svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สิงห์พลิกเฉือนลีลล์2-1, บียาร์เรอัลบุกอัดยูเว่3-0ลิ่วก่อนรองฯชปล.

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อย หลัง เชลซี บุกเฉือน ลีลล์ 2-1 ขณะที่ บียาร์เรอัล บุกถลุง ยูเวนตุส 3-0

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คู่แรก ลีลล์ จากฝรั่งเศส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี โดยผลนัดแรก เป็น "สิงห์บลูส์" ที่เอาชนะมาได้ 2-0


เกมนี้เป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำไปก่อน จาก บูรัค ยิลมาซ ที่ยิงจุดโทษในนาทีที่ 36 แต่ เชลซี ก็มายิงคืน 2 ประตูรวด จาก คริสเตียน พูลิซิช ในนาทีที่ 45+3 และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ในนาทีที่ 71 ทำให้ เชลซี ชนะไป 2-1 รวมผลสองนัด "สิงห์บลูส์" เข้ารอบไปได้ด้วยประตูรวม 4-1
------------------

สิงห์พลิกเฉือนลีลล์2-1, บียาร์เรอัลบุกอัดยูเว่3-0ลิ่วก่อนรองฯชปล.

อีกคู่หนึ่ง "ม้าลาย" ยูเวนตุส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 1-1


เกมนี้กลายเป็น บียาร์เรอัล ที่หักปากกาเซียนรัว 3 ประตูรวดในครึ่งหลัง ก่อนบุกมาเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม 3-0 จากจุดโทษของ เกราร์ด โมเรโน่ ในนาทีที่ 77, เปา ตอร์เรส นาทีที่ 85 และ อาร์โนต์ ดานจูม่า ยิงจุดโทษอีกลูกในนาทีที่ 90+1 ส่งผลให้รวมผลสองนัดเป็น บียาร์เรอัล ที่ชนะไป 4-1 กลายเป็นทีมที่ 3 จากสเปนต่อจาก เรอัล มาดริด และแอต.มาดริด ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนทัพ "เบียงโคเนรี่" ร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้ายสามฤดูกาลติดต่อกัน 


โดยการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.นี้ 

logoline