svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูฟ่าเตรียมสอบ "เปแอสเช" เหตุจวกเปาหลังร่วงยูซีแอล

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูฟ่า เตรียมทำการสอบสวน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ "เปแอสเช" และ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ปธ.สโมสร กรณีตำหนิผู้ตัดสินหลังทีมร่วงตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

จากกรณีที่ทีม "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ใหละงพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด 1-3 และเป็นทาง "ราชันชุดขาว" ที่พลิกเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-2 


หลังจบเกมดังกล่าว มีรายงานว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร เปแอสเช รวมถึง เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการสโมสร ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการบุกเข้าห้องแต่งตัวผู้ตัดสินและข่มขู่ทีมงาน เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ในสนาม โดยเฉพาะการที่ทีมงานผู้ตัดสินไม่พิจารณาให้ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ได้ฟาวล์ หลังถูก คาริม เบนเซม่า ไล่กดดันจนนำไปสู่ประตูตีเสมอ 1-1 และกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ ขณะที่ตัวกุนซืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ให้สัมภาษณ์โจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในจังหวะดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ล่าสุดมีรายงานว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังเตรียมเข้ามาสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดยกำลังขอความร่วมมือจาก เรอัล มาดริด ในการรวบรวมหลักฐานจากเหตุการณ์บุกเข้าห้องแต่งตัวผู้ตัดสินเพื่อพิจารณาบทลงโทษต่อไป เพราะมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของ "ราชันชุดขาว" บันทึกภาพวีดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ก่อนที่บิ๊กบอส เปแอสเช จะถูกฝ่ายรักษาความปลอดภัยเชิญตัวออกจากห้องไป

logoline