svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปแอสเชรอเช็กฟิต "เอ็มบั๊ปเป้" ดวลชุดขาว, เรือจ่อโรเตชั่นเกมพบสปอร์ติ้งศึก ชปล.

เปแอสเช ต้องรอทดสอบความฟิตของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในเกมบุกเยือน เรอัล มาดริด ขณะที่ แมนฯซิตี้ เตรียมโรเตชั่นหลายตำแหน่งในเกมรับมือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้่

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คืนนี้มีแข่งขันอีก 2 คู่ คู่แรก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะเปิดสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเป็น เปแอสเช ที่ชนะมาได้ก่อน 1-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
เรอัล มาดริด

"ราชันชุดขาว" ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการถล่ม เรอัล โซเซียดาด 4-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนความพร้อมเกมนี้ยังมีปัญหาในแดนกลาง เมื่อจะไม่มี โทนี่ โครส ที่บาดเจ็บ และ คาเซมิโร่ ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ แฟร์กล็อง เมนดี้ แบ็คซ้ายตัวหลัก ทำให้ มาร์เซโล่, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า จะได้ลงลงเล่นแทน


ด้านการจัดทัพ "อันเช่" จะใช้ระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยใช้ วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ โรดรีโก้ ออกสตาร์ทเป็นสามประสานในแดนหน้า โดยมี ลูก้า โมดริช, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ขับเคลื่อนเกมกลางสนาม


ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
"เปแอสเช" ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพิ่งพลาดท่าแพ้นีซ 0-1 ในเกมลีกล่าสุด นับเป็นการแพ้นัดที่ 2 ในรอบ 5 เกมหลัง ส่วนความพร้อมเกมนี้ แม้จะได้คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนสำคัญ พ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริม แต่ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง เพราะมีอาการเจ็บเท้ารบกวน อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีเมื่อจะได้ อาชราฟ ฮาคิมี่ และ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า ฟิตพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง


ด้านการจัดทัพ "พอช" ยังใช้ระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม โดยใช้ ลิโอเนล เมสซี่, คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่าย ส่วนแดนกลางจะส่ง อิดริสซ่า กาน่า เกย์ กับ มาร์โก้ แวร์รัตติ ลงประสานงานกับ ดานิโล่ เปเรยร่า
--------------------

เปแอสเชรอเช็กฟิต \"เอ็มบั๊ปเป้\" ดวลชุดขาว, เรือจ่อโรเตชั่นเกมพบสปอร์ติ้งศึก ชปล.

อีกคู่หนึ่งที่จะแข่งขันในเวลาเดียวกัน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยเกมนี้แมนฯซิตี้ เข้ารอบไปแล้ว 99% หลังถล่มมาขาดลอยในนัดแรก 5-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะโชว์ฟอร์มดุถล่มคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯยูไนเต็ด 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับรูเบน ดิอาส และ นาธาน อาเก้ ซึ่งเจ็บอยู่ทั้งคู่ อย่างไรก็ตามด้วยความที่จ่อเข้ารอบค่อนข้างแน่นอนแล้ว จึงคาดว่าน่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะในหลายตำแหน่งเพื่อรักษาความสดไว้บู๊ในเกมลีกต่อไป


โดยการจัดทัพคาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 มี ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานแดนหน้า ขณะที่แดนกลาง มิดฟิลด์ตัวเก๋าอย่าง แฟร์นานดินโญ่ น่าจะได้รับโอกาสลงสนามร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน

 

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ด้านทีมเยือนของกุนซือ รูเบน อโมริม เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อารูก้า 2-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน มาเตอุส นูเนส กองกลางตัวเก๋าที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา รวมไปถึงดาเนี่ยล บรากานช่า, เปโดร กอนซัลเวส และ ชูเอา ปาลินญ่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนกองกำลังหลักที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้า

 

สำหรับการจัดทัพคาดว่า อโมริม เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี อิสลาม สลิมานี่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่าย และใช้ นูโน่ ซานโตส กับ ปาโบล ซาราเบีย คอยสนับสนุนเกมรุก