svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" รับช้างศึกงานหนักแบ่งสายซีเกมส์

16 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของทัพลูกหนัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ซึ่งจะมีคิวลงสนามในศึกฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ ปรากฎว่า ได้มีการจับสลากแบ่งสายกันไปเรียบร้อยแล้ว โดย ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 14 สมัย ถูกวางให้อยู่สาย บี ร่วมกลุ่มเดียวกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ลาว, บรูไน และ ติมอร์ เลสเต ซึ่งจะต้องลงเตะในรอบแรกถึง 5 นัดเลยทีเดียว ขณะที่ สาย เอ ประกอบไปด้วย "เจ้าภาพ" สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และ เมียนมาร์

โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ไทย อยู่สายที่หนักเหมือนกัน เพราะทั้ง เวียดนาม และ มาเลเซีย ล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ซีเกมส์ไม่ว่าเจอใครก็หนักทั้งนั้น เช่นเดียวกับอีกสายที่คงลำบากใจเหมือนกัน
นอกจากนี้ "ซิโก้" ได้กล่าวว่า ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ จะมีการเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ "กิเลน วัลเลย์" จ.นครราชสีมา จากนั้นจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์วันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งช่วงแรกตนจะคุมทีมฝึกซ้อม จากนั้นเมื่อชุดใหญ่เข้าแคมป์ก็จะมาคุมทีมชุดใหญ่ โดยให้ โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทีมซีเกมส์ ส่วนวันแข่งขันหากไม่ชนกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งจะมีคิวลงเตะในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในวันที่ 11 มิถุนายน ก็จะเดินทางไปคุมทีมข้างสนามด้วยตัวเองทั้ง 2 ชุด แต่หากชนกันก็ต้องอยู่คุมชุดใหญ่เป็นอันดับแรก
ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมที่ไปร่วมงานจับสลากด้วย กล่าวว่าโดยรวมแล้ว ทั้ง 2 กลุ่มถือว่าแข็งพอกัน กลุ่มของ ไทย มี มาเลเซีย กับ เวียดนาม ที่แข็งแกร่ง ส่วนอีกกลุ่มมี อินโดนีเซีย, เมียนมาร์, สิงคโปร์ แย่งเข้ารอบ แต่ข้อเสียเปรียบของไทยคือ อยู่ในกลุ่มที่มี 6 ทีม ต้องเตะ 5 นัด ต้องคอยระมัดระวังอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากนักเตะไม่เจ็บหนักจนเล่นไม่ได้ ทีมชาติไทย น่าจะป้องกันแชมป์สำเร็จ
ทั้งนี้ สาย เอ จะแข่งขันที่สนามจารัล เบซาร์ ทุกนัด ส่วน สาย บี แข่งขันที่สนามบิชาน ส่วนรอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ จะเตะที่สนามกีฬาแห่งชาติ (สปอร์ตฮับ) ส่วนโปรแกรมทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และจะมีการเปิดขายตั๋วออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

logoline