svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กองทัพแรงงานเถื่อนโผล่ชายแดนแม่ระมาดสกัดเท่าไหร่ก็ไม่หมด

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราบไม่หมด พลเมืองดีแจ้งทหารพรานรวบ15 แรงงานต่างด้าวแอบลักลอบข้ามแดนเข้ามาอยู่ที่กระท่อมท้ายนา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พบเป็นเครือข่ายขนแรงงานเถื่อนที่ทำซ้ำซากอย่างเป็นกระบวนการ หากเล็ดลอดจากการจับกุม คาดว่าไปโผล่ทำงานในจังหวัดชั้นใน  

กองทัพแรงงานเถื่อนโผล่ชายแดนแม่ระมาดสกัดเท่าไหร่ก็ไม่หมด

            เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 (ฉก.ทพ.35) อ.แม่สอด จ.ตาก  โดยชุดปฎิบัติการสกัดกั้นฉก.ทพ.35 (บ้านเลอตอ) ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่บ้านเลอตอ ว่าพบเห็นกลุ่มบุคคลคล้ายบุคคลต่างด้าวนั่งรวมตัวอยู่บริเวณแถวกระท่อมปลายนา พื้นที่รอยต่อบ้านเลอตอ หมู่ที่13 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด และ บ้านทุ่งต้นงิ้ว หมู่ที่7 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จึงได้จัดกำลังร่วมกับ ชุดปฏิบัติการกองร้อยลาดตระเวนระยะไกล ทหารกองกำลังนเรศวร เข้าไปทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมา นั่งหลบอยู่ในกระท่อมปลายนา จำนวน 15 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 6 คน พร้อมสักระเป๋าสัมภาระ จึงได้แสดงตัวและตรวจค้น

 

กองทัพแรงงานเถื่อนโผล่ชายแดนแม่ระมาดสกัดเท่าไหร่ก็ไม่หมด

            จากการตรวจค้นพบว่าไม่มีเอกสารหรือหนังสือเดินทาง หรือหลักฐานเอกสารใดๆที่ทางการออกให้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เบื้องต้นไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่าปกติ จึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

กองทัพแรงงานเถื่อนโผล่ชายแดนแม่ระมาดสกัดเท่าไหร่ก็ไม่หมด

          เจ้าหน้าที่ทหารแจ้งว่า แรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้ อยู่ในกลุ่มขบวนเครือข่ายเดียวกันที่จับได้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 ที่ผ่านมาซึ่งจับได้ 11คน โดยเสียค่านายหน้าในการนำพารายละ 21,000 บาท ต่อคน มีจุดหมายปลายทาง 3 กลุ่ม คือกลุ่มแรกไปตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ,กลุ่มที่ 2 จ.ชลบุรี และกลุ่มที่ 3 ยังไม่รู้พื้นที่จังหวัดที่จะไป แต่ทราบว่าจะมีนายจ้าง มารอรับอีกทอดหนึ่ง เพื่อเป็นแรงงาน ในกิจการต่างๆในเขตพื้นที่ชั้นใน

ภาพ/ข่าว สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

logoline