svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ร่วมส่ง "ลุงป๊อก" ครั้งสุดท้าย ท่ามกลางมวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น

25 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"ทักษิณ" ร่วมส่ง "ลุงป๊อก" เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางมวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น เผย โชเฟอร์คู่ใจ 40 ปี ไม่ใช่แค่คนขับรถเท่านั้น แต่ใช้ชีวิตด้วยกันในที่แคบๆ มากที่สุด พร้อมเล่าย้อนความหลังเสี่ยงชีวิตในวันเหตุการณ์คาร์บอมบ์

25 พฤษภาคม 2567 บรรยากาศที่วัดสังฆชินาราม อ.สีดา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงงานฌาปนกิจศพ นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจนายทักษิณ โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงนับพันคนถือป้ายรอต้อนรับ อดีตนายก พร้อมตะโกนเสียงดังว่า เรารักทักษิณ และโผเข้ากอด ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายคนเสื้อแดง 11 จังหวัดที่เดินทางมาตั้งแต่เมื่อคืน และบางส่วนเดินทางมาถึงวัดเมื่อเช้านี้ 

จากนั้น นายทักษิณ ได้เข้าไปคุยกับญาติ ภรรยาและลูกของนายวิชัยเพื่อมาทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ ว่าจะกลับมาฌาปนกิจ นายวิชัย ด้วยตัวเอง ต่อมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา เป็นผู้วางผ้าไตรบังสุกุลไตรเปิด ลำดับต่อมาเป็นญาติขึ้นวางผ้าไตรบังสุกุล 

นอกจากนี้ ยังมี นายโกศล ปัทมะ สส.นครราชสีมา นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร นายพงศกร อรรนพพร นายสุชาติ ธาราดำรงเวช นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล 

\"ทักษิณ\" ร่วมส่ง \"ลุงป๊อก\" ครั้งสุดท้าย ท่ามกลางมวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น นายทักษิณ กล่าวความรู้สึกที่มีต่อลุงป๊อกว่า ป๊อก ไม่ใช่แค่คนขับรถเท่านั้น แต่ป๊อกคือคนที่ใช้ชีวิตกับตนเองในที่แคบๆ มากที่สุด เพราะอยู่ในรถด้วยกันเพราะตน เป็นคนทำงานหนักตั้งแต่เป็นนักธุรกิจจนกระทั่งเป็นนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ด้วยกันใช้ชีวิตด้วยกันมาตลอด 40 ปี ป๊อกยังเคยขับรถไปส่งคุณหญิงคลอดน้องเอมและน้องอิ๊งค์ ที่โรงพยาบาล นั่นแสดงให้เห็นว่าเราอยู่กันมานานมาก 

"วันที่ผมโดนคาร์บอมบ์ ถ้าวันนั้นคาร์บอมบ์สำเร็จป๊อกกับผม คงตายด้วยกัน หลังจากนั้น ผมก็ไปอยู่ต่างประเทศ ส่วนป๊อกก็อยู่ที่บ้านกับคุณหญิงเพื่อดูแลครอบครัวของผม ป๊อกเป็นคนที่ซื่อสัตย์อดทน เรียกว่าชีวิตของป๊อกมีแค่ครอบครัวผมกับครอบครัวของป๊อกเท่านั้น ป๊อก พยายามรอให้ผมกลับมาหา แต่โชคร้ายที่ป๊อกเป็นมะเร็งเลยต้องจากไปก่อนที่ผมจะกลับมาหา

หลังจากป๊อกเสียชีวิต ผมจึงบอกกับทางครอบครัวและบอกกับคุณหญิงว่าจะกลับมาเผาด้วยตัวเองและวันนี้ ก็ได้เดินทางมาเป็นประธานฌาปนกิจศพป๊อก" นายทักษิณ ระบุ 

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงพี่น้องชาวโคราชที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานในวันนี้ และขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณของป๊อก ไปสู่สุคติในสัมปรายภพ ในวันนี้ด้วย 

\"ทักษิณ\" ร่วมส่ง \"ลุงป๊อก\" ครั้งสุดท้าย ท่ามกลางมวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น จากนั้น นายทักษิณ ได้ขึ้นวางผ้าไตรบังสุกุลไตรปิด และวางดอกไม้จันทน์ ส่งลุงป๊อก คนขับรถคู่ใจกว่า 40 ปี ขึ้นสวรรค์ ก่อนจะร่วมถ่ายรูปกับครอบครัวของลุงป๊อก และก่อนเดินทางกลับก็ได้พบปะกับมวลชนคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพในวันนี้ด้วย

logoline