svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำ "รมต.ป้ายแดง" ถ่ายภาพหมู่ก่อนประชุม ครม. แบ่งงาน

07 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ นำ "รมต.ป้ายแดง" ถ่ายภาพหมู่ ก่อนประชุม ครม. แบ่งงาน ก.พลังงานเตรียมชงลดราคาพลังงาน ส่วนพาณิชย์ตั้งปลัดใหม่แทนตำแหน่งว่าง คกก.ดิจิทัลวอลเล็ตเสนอมาตรการป้องกันทุจริต

7 พฤษภาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และรัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ก่อนที่การประชุมคณะรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้น ท่ามกลางสภาพอากาศที่กรุงเทพมหานคร ต้องเผชิญกับพายุฤดูร้อน มีฝนตกในหลายพื้นที่ ซึ่งในตอนแรก เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมสถานที่ ทั้งปูพรมแดง และเตรียมเก้าอี้ แต่ปรากฏว่า มีฝนตกโปรยปรายลงมา จึงทำให้ต้องย้ายไปถ่ายภาพหมู่คณะมนตรี ภายในห้องโถงตึกสันติไมตรี เว้นเพียงนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ได้มาร่วมถ่ายรูป เนื่องจากติดภารกิจที่ประเทศมาเลเซีย  

นายกฯ นำ \"รมต.ป้ายแดง\" ถ่ายภาพหมู่ก่อนประชุม ครม. แบ่งงาน

รองนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม, นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้สักการะศาลพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนสักการะศาลพระภูมิ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ 

แบ่งงาน รมต.ใหม่

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ (7 พ.ค.) จะมีการแบ่งงานให้กับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่เพิ่งเข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนเริ่มการประชุม ต้อนรับรัฐมนตรีใหม่ และหากกระทรวงใดมีการสลับเปลี่ยนกระทรวง หรือมีรัฐมนตรีรับหน้าที่ใหม่แทนรัฐมนตรีเดิม ก็ขอให้สานต่อนโยบายเก่า ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนด้วย 

บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต เสนอมาตรการป้องกันทุจริต

โดยวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ (7 พ.ค.) กระทรวงพลังงาน เตรียมเสนอมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้กับประชาชน และกระทรวงพาณิชย์ เตรียมเสนอแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง, คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เสนอข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับนโยบายการเติมเงิน 10,000 บาท และรับทราบการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2567 ที่จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

 

logoline