svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช" มองคนควรหลุด ครม. แต่ดันอยู่ชี้ไม่ตอบโจทย์ความคาดหวังประชาชน

01 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช ตุลาธน" รับผิดหวัง ครม.ทั้งชุดใหม่และเก่า ชี้ยังไม่ตอบโจทย์ความคาดหวังของประชาชนในการขับเคลื่อนนโยบายที่แถลงไว้ มองปรับคณะรัฐมนตรี คนควรเปลี่ยนแต่ดันได้อยู่

1 พฤษภาคม 2567 "นายชัยธวัช ตุลาธน" สส.บัญชีรายชื่อ และหหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มองว่า การปรับโฉม ครม.เศรษฐา โดยหยิบยกเรื่องของปัญหาของรัฐบาลในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ไม่สามารถที่จะขับเคลื่อนนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ตามที่ประชาชนคาดหวัง และไม่สามารถทำงานได้อย่างมีเป้าหมาย หรือมีรูปธรรมที่ชัดเจนอย่างที่ประชาชนคาดหวัง 

ขณะที่ เมื่อมีการปรับครม.ครั้งนี้ ประชาชนก็มีความคาดหวังว่าจะตอบโจทย์การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลเอง แต่ไม่สามารถทำให้ประชาชนคาดหวังได้ว่า การทำงานของครม.ชุดใหม่ จะทำให้การบริหารของรัฐบาลมีรูปธรรมที่ชัดเจนและมีเป้าหมายมีประสิทธิภาพ 

"มีรัฐมนตรีถูกที่ ถูกเวลา ถูกกระทรวง ถูกงาน เป็นความเห็นที่เราสัมผัสได้ เป็นความเห็นของฝ่ายค้านเอง และประชาชนทั่วไป ก็ผิดหวัง" นายชัยธวัชกล่าว 

 

ส่วนเรื่องเสถียรภาพของคนในรัฐบาล ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะมองในเรื่องดังกล่าว แต่เสถียรภาพในพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่เห็นสัญญาณอะไร ซึ่งปัญหาหลักไม่ใช่เรื่องเสถียรภาพ แต่เป็นเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ที่ประชาชนคาดหวัง แต่ก็คาดหวังการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่นี้ ที่ฝ่ายค้านจะทำงานติดตามตรวจสอบอย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ ยังเห็นว่ามีรัฐมนตรีในหลายกระทรวง ที่ทั้งฝ่ายค้านและประชาชนที่เกี่ยวข้องในประเด็นต่าง ๆ คาดหวังให้รัฐบาลมีการปรับเปลี่ยน แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อกระทรวง หากฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 มีรัฐมนตรีหลายคนในหลายกระทรวงที่พูดถึงว่า มีปัญหาเยอะ แต่ยังมั่นคงในเก้าอี้รัฐมนตรี

 

"คนที่ควรถูกเปลี่ยนอย่างชัดเจนไม่ถูกเปลี่ยน" นายชัยธวัช ระบุ

logoline