svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.วุ่นอีก สุดงง! "จุรินทร์" แจ้งลาออกรักษาการหัวหน้าพรรค

14 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ่นไม่จบ! "จุรินทร์" แจ้งลาออกรักษาการหัวหน้าพรรค ผ่านกลุ่มไลน์ ก่อนประชุมกำหนดวันประชุมวิสามัญใหญ่เพียงเสี้ยวนาที ด้าน "ราเมศ" เผย เหตุผลใส่ชื่อ "นราพัฒน์" เป็นรักษาการหัวหน้าแทนตั้งแต่เดือน ก.ย. ระบุ ทำหนังสือแจ้ง กกต.แล้ว

14 พ.ย.66 นายราเมศ รัตนะเชวง รักษาการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แจ้งลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผ่านกลุ่มไลน์คณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย หลังกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองได้ระบุชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค

พร้อมแจงเพิ่มเติมว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารส่งมายังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจงข้อมูลพรรคการเมืองที่ยังดำเนินการอยู่เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 แต่ในเอกสารระบุชื่อ นราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค ซึ่งทางฝ่ายกฎหมายได้ทำหนังสือแจ้งไปยังนายทะเบียนพรรคการเมืองกกต. ว่าเอกสารของกองทุนเกิดความคลาดเคลื่อนใส่ชื่อหัวหน้าพรรคผิด ซึ่งขณะนี้ได้มีการแก้ไขนำชื่อ นายนราพัฒน์ ออกและเว้นว่างไว้แล้ว
ปชป.วุ่นอีก สุดงง! "จุรินทร์" แจ้งลาออกรักษาการหัวหน้าพรรค
สำหรับสาเหตุที่ชื่อคลาดเคลื่อนอาจเป็นเพราะเมื่อตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่างลง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือซึ่งอยู่ในอันดับ 1 จะขึ้นมาทำหน้าที่แทน แต่หากเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ส่วนเหตุใดจึงเป็นชื่อของนายนราพัฒน์ ทั้งที่เป็นหนึ่งในแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายราเมศ ย้ำว่า ตนเองไม่อยากตามหาว่าใครเป็นผู้ส่งข้อมูล เพราะไม่สามารถตอบแทนกองทุนได้

ดังนั้นในวันนี้ที่ประชุมกรรมการบริหารชุดรักษาการจะเลือกรักษาการหัวหน้าพรรค เพื่อทำหน้าที่ในการบริหารพรรคและจัดประชุมวิสามัญใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมทั้งจะมีการลงมติเพื่อกำหนดวันจัดประชุมวิสามัญใหญ่ หลังจากการประชุมล่มมาแล้วถึง 2 ครั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อความที่นายจุรินทร์ แจ้งต่อกรรมการบริหารพรรค ระบุว่า “ขอลาออกจากรักษาการหัวหน้าพรรค เพื่อให้การประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ดำเนินการไปโดยสิ้นข้อสงสัยในเรื่องข้อกฎหมาย กรณีรักษาการหัวหน้าพรรค เนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองได้ระบุชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค แม้ในเวลาต่อมาได้เอาชื่อออกไปก็ตาม  

ทั้งนี้ กรณีที่ผมได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค ภายหลังการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น เป็นไปตามที่คณะกรรมการบริหารพรรครักษาการได้มีมติตามข้อบังคับพรรคที่กำหนดไว้ทุกประการ
ปชป.วุ่นอีก สุดงง! "จุรินทร์" แจ้งลาออกรักษาการหัวหน้าพรรค

ลงชื่อ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

logoline