svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรุณพล" อ้าง ชายทำร้ายร่างกายหญิง แค่คนสวมเสื้อพรรคฯทั่วไป ไม่ใช่คณะทำงาน

19 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรุณพล" ลั่น "ก้าวไกล" ไม่ยอมรับการทำร้ายร่างกาย แต่เป็นเรื่องภายในครอบครัว โยนให้ตำรวจจัดการดีกว่า ยืนยัน "เคสสกลนคร" แค่คนสวมเสื้อพรรคฯ ลงพื้นที่ไม่ใช่คณะทำงาน หลังเพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้แค่ 2 เดือน

19 ตุลาคม 2566 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองโฆษกพรรคฯ กล่าวถึงกรณีที่มีการเปิดโปงคณะทำงานของพรรคก้าวไกลที่สกลนคร ทำร้ายร่างกายภรรยา โดยยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่ยอมรับการทำร้ายร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นชายทำร้ายหญิง หรือหญิงทำร้ายชาย

โดยจากกรณีนี้พรรคฯได้ติดตามแล้วว่าเป็นสมาชิกพรรคที่เพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกเมื่อเดือนเมษายน จึงมีอายุสมาชิกเพียงสองเดือน และไม่มีชื่อถูกแต่งตั้งโดยคณะกรรมการบริหารให้เป็นคณะทำงานแต่อย่างใด มีเพียงแค่ลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือเท่านั้น

พร้อมชี้แจงว่า ระหว่างการลงพื้นที่จะมีทั้งอาสาสมัคร ทั้งสมาชิกและไม่ใช่สมาชิก ลงพื้นที่ไปทำงานด้วย ดังนั้น หากดูเพียงภาพถ่าย และสรุปว่าเป็นทีมงานจังหวัดของพรรคจึงไม่ถูกต้อง เพราะบางคนอาจจะสวมใส่เสื้อที่มีสัญลักษณ์ของพรรค แต่จากบุคคลในภาพไม่ใช่สิ่งของ หรือสินค้าทางการของพรรค ซึ่งอาจหาซื้อได้ตามแพลตฟอร์มออนไลน์

ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น นายกรุณพล ระบุว่า ไม่ว่าจะสมาชิกพรรคหรือ สส. เราจะมีการสอบสวนตามระเบียบของสมาชิกพรรค ถ้าผิดระเบียบ ก็ขับออกสมาชิกภาพของพรรค ซึ่งบทลงโทษ หรือการมีคดีความนั้น พรรคก้าวไกล ยืนหยัดทุกคดีเหมือนก่อนศาลมีคำสั่งตัดสิน ที่จะต้องทำเสมือนบุคคลนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งพรรคฯ ยังไม่ได้รับคำตอบว่า เหตุใดต้องทำร้ายร่างกาย และสาเหตุการทำร้ายคืออะไร

ซึ่งหากมีหารทำร้ายจริง จะต้องมีการขับออกจากพรรคฯ แน่นอน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องการทำร้ายร่างกายระหว่างคนในครอบครัว พรรคฯเข้าไปตัดสินการกระทำไม่ได้ ให้ขึ้นอยู่กับทางตำรวจและทางกฎหมาย

ส่วนจะนำเรื่องนี้มารวมกับ 4 กรณีก่อนหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนด้วยหรือไม่ นายกรุณพล ยืนยันว่า ไม่รวม เพราะพรรคดำเนินการไปแล้ว และนี่คือสมาชิก 1 คน จากในจำนวน 100,000 คน เพราะหากใช้เกณฑ์นี้ในการตัดสิน กรรมการบริหารพรรคที่ตรวจสอบก็คงไม่ได้ทำหน้าที่ในสภา เพราะเป็นสส.ด้วย

logoline