svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาดา" แจงสะสมปืน เพราะลวดลายสวยงาม ยินดีให้ทำการตรวจสอบ

09 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาดา" แจงสะสมปืน เพราะลวดลายสวยงาม ยินดีให้ตรวจสอบ พร้อมคืนหากกฎหมายเรียกคืน เผยชอบสะสมพระเครื่อง ไม่เกี่ยวกับหลักศาสนา ยันไม่ได้มีไว้กราบไหว้บูชา

9 ตุลาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินของตนเอง 1 ในนั้นมี พระเครื่อง และอาวุธปืนจำนวน 23 กระบอก ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนในเวลานี้ ว่า กรมการปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย อาจจะมีมาตรการเกี่ยวข้องกับปืน ถ้ามีเยอะจะต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้น

โดยบางคนมีอาวุธปืนไว้ไม่ได้ทำร้ายใคร อาจจะมีไว้เพื่อสะสม ต้องตรวจสอบทั้งหมด หากกฎหมายบอกให้คืน ตนก็พร้อมยินดี ทั้งนี้ อาวุธปืนของตนมีไว้เพื่อสะสม เพราะเวลาไปในสถานที่ต่าง ๆ ปืนในแต่ละสถานที่ก็จะมีรูปแบบที่มีความสวยงาม

ส่วนพระเครื่องที่สะสมจะเป็นการขัดต่อศาสนาที่นับถือหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ในจังหวัดอุทัยธานีมีชาวมุสลิมไม่มาก ตนอาศัยอยู่หลังวัด และมีความสนิทสนมกับเซียนพระ มีความชอบตั้งแต่เด็ก และได้สะสมพระเครื่องมาตั้งแต่สมัยเป็นนายกเทศมนตรีจังหวัดอุทัยธานี พร้อมย้ำว่าไม่ได้ยื่นบัญชีมาเพื่อตกแต่งบัญชี อีกทั้งสะสมไว้เพื่อไม่ให้ใครเช่า แต่มาชื่นชมกันได้และเป็นมรดกตกทอดไปยังลูกหลาน และย้ำว่า ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบแล้วทุกองค์

นายชาดา กล่าวย้ำอีกว่า การสะสมพระเครื่องของตนไม่ได้เกี่ยวกับการกราบไหว้บูชา การสะสมเพราะเป็นของชอบ ต้องแยกแยะระหว่างของมงคล กับเรื่องศาสนาเป็นคนละประเด็นกัน ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี
\"ชาดา\" แจงสะสมปืน เพราะลวดลายสวยงาม ยินดีให้ทำการตรวจสอบ

logoline