svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ลาออก "ธรรมนัส" ยัน ขออยู่เคียงข้าง "ลุงป้อม" แม้ลุงหยุดก็ต้องเป็นหลัก

03 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ลาออก "ธรรมนัส" ยัน ขออยู่เคียงข้าง "ลุงป้อม" แม้ลุงหยุดก็ต้องเป็นหลัก เผยสัมพันธ์ "พัชรวาท" ดีคุยทุกเช้า ยินดี"นฤมล"เป็นผู้แทนการค้า

3 ตุลาคม 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าตนเองจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไม่มี เพราะขณะนี้ยังเป็นเลขาธิการพรรคและเป็นสส. อยู่จะลาออกได้อย่างไร และจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต่อไป แต่ถ้าพล.อ.ประวิตร หยุดตนก็เป็นหลัก ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวน่าจะมาหลังจากที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตเหรัญญิกพรรคลาออก 

พร้อมยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐยังกลมเกลียวและเหนียวแน่น เพราะส่วนตัวแม้จะไม่ได้มาประชุมที่พรรค แต่ร่วมประชุมกับสส.ทุกวันพุธที่สภาฯ และยืนยันว่า การทำงานของ สส.ไม่มีขั้ว เพราะตนเองและพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีการพูดคุยกันทุกเช้า ไม่อยากให้เข้าใจผิดว่าทะเลาะกัน บางงานที่ พล.ต.อ.พัชรวาทไปไม่ได้ก็มอบหมายให้ตนไปแทน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึง นางนฤมลว่า ได้แสดงความยินดีกับนางนฤมล ที่ได้เป็นปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย  และจะโทรไปแสดงความยินดีในช่วงค่ำ

ส่วนตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้ส่งรายชื่อไปแล้ว แต่สงสัยว่าทำไมถึงยังไม่ส่งเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

เมื่อถามว่า เป็นใคร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “เป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้หญิง สวย แต่สู้ภรรยาผมไม่ได้”

เมื่อถามต่อ อยู่ภาคกลางใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คนสระบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลที่คาดว่าจะได้ไปดำรงตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ คือ นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ ผู้สมัคร สส. สระบุรี เขต 3 และทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

เกณิกา อุ่นจิตร์

logoline