svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" แจง เจ็บขาหายไป 2 อาทิตย์ ปลุก สส.พปชร. ทำหน้าที่ในสภาฯให้ถูกต้อง

"บิ๊กป้อม" แจง ลูกพรรค เจ็บขาหายไป 2 อาทิตย์ ปลุก สส.พปชร. ทำหน้าที่ในสภาฯให้ถูกต้อง เผย จะเข้าประชุมสภาฯ-พรรค ทุกสัปดาห์ ขณะที่ไร้เงา "พัชรวาท-ธรรมนัส"

3 ตุลาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน จัดอบรมหลักสูตรเสริมสร้างศักยภาพ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคพลังประชารัฐ ใน 4 หัวข้อตลอดเดือนตุลาคม คือ

     1.การทำหน้าที่ของ ในฐานะของกันมาธิการ

     2.การตั้งกระทู้เสนอกฎหมาย และการอภิปราย

     3.ความรู้เรื่อง Social Media ในการประชาสัมพันธ์

     4.กลยุทธ์ในการขยายฐานเสียง

บิ๊กป้อม ปรากฏตัวต่อสื่อหลังหายไปร่วม 2 เดือน ตั้งแต่สิงหาคม

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวทักทาย สส.ที่มาร่วมอบรมว่า สวัสดีทุกคนไม่ได้เจอนาน ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ พอดีตนต้องไปดู เอเชียนเกมส์ด้วย และไม่ค่อยสบาย ก็เลยหยุดติดต่อ 2 อาทิตย์ มีใครไม่สบายเหมือนตนหรือไม่ ทุกคนสบายดีนะ

วันนี้(3 ต.ค.) เป็นวันเปิดการฝึกอบรมครั้งแรกของเราให้กับ สส. คณะกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่าจะมียุทธวิธี ยุทธศาสตร์การดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญ และจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรม เป็นการทบทวนความรู้ ที่ได้รับข้อมูลใหม่ๆที่ทันสมัย ทั้งเรื่องข้อบังคับการประชุมสภาฯ ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องบทบัญญัติที่สำคัญตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆด้านการสื่อสารที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารจัดการของทุกองค์กร

โดยจะใช้เวลาอบรมตลอดเดือนตุลาคมและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สส.ที่เข้ารับการอบรม จะได้ประโยชน์รวมถึงแลกเปลี่ยนอุดมการณ์ เพื่อนำไปปรับปรุงใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศและประชาชนต่อไป ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญ การฝึกอบรมครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่า การเป็นสส.ต้องทำหน้าที่ที่ถูกต้องในสภาฯอย่างไร เมื่อเรารับรู้รับทราบแล้วก็ปฏิบัติตาม

\"บิ๊กป้อม\" แจง เจ็บขาหายไป 2 อาทิตย์ ปลุก สส.พปชร. ทำหน้าที่ในสภาฯให้ถูกต้อง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงอาการป่วยว่า เจ็บที่ขา ต้องให้หมอมานวด ไม่ได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ก่อนที่จะแซวสื่อมวลชนว่า เห็นหน้าพวกเธอก็หายแล้ว

พร้อมยืนยันว่า จะเข้าพรรคทุกสัปดาห์ ส่วนเข้าสภาฯหรือไม่ นักข่าวสภาฯก็คิดถึงเช่นกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โอเค จ้ะๆ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอบรมครั้งนี้ไม่มีรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐมาร่วม ทั้งพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์