svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผบ.ทบ." อุบเงียบปมส่งชื่อ 7 นายทหารให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ เซ่นน้ำมันหาย 2 แสนลิตร

02 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบ.ทบ." อุบเงียบปมส่งชื่อ 7 นายทหารให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ หลังน้ำมันหาย 2 แสนลิตร เตรียมเสนอ "สุทิน" ลงนามคำสั่งเด้ง "เจ้ากรมสรรพาวุธ" ช่วยราชการ ระบุ ให้รอความชัดเจนภายในศุกร์นี้

2 ตุลาคม 2566 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบน้ำมันหาย 2 แสนลิตรว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และให้ส่งผลการสอบสวนภายในวันศุกร์นี้(6 ต.ค.) โดยเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา  ตนเซ็นต์แค่คำสั่งเดียวคือ มอบอำนาจให้ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไปทำหน้าที่อะไรบ้าง ส่วนคำสั่งจะออกมาเป็นเช่นไร ขอให้ตนเห็นผลการสอบสวนก่อน ย้ำว่าไม่นาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ พล.อ.เจริญชัย ไม่ตอบคำถามกรณีเตรียมส่งรายชื่อ 7 นายทหาร ที่เกี่ยวข้องให้คณะกรรมการป้องการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบ รวมถึง เตรียมเสนอให้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามให้ พล.ท.สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก

โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ว่า ได้แจ้งให้ทุกหน่วยระดมกำลังพล ยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมถึงสนับสนุนหน่วยงานราชการต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ

logoline