svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" สั่ง "รองฯ-รัฐมนตรี" ลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.ผู้ประสบอุทกภัย

01 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ สั่ง "รองฯ-รัฐมนตรี" ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

1 ตุลาคม 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยายังได้พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (1 – 7 ต.ค. 66) ทุกภาคของประเทศไทย ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง พร้อมแนะข้อควรระวังในช่วงวันที่ 3 – 6 ต.ค. 66 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล

โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ดังนี้ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยมีฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม จึงขอให้ประชาชนติดตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยนายกฯ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งยังต้องการความช่วยเหลืออยู่ ได้สั่งการให้รองนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีลงพื้นที่ ซึ่งขณะนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กำลังอยู่ในพื้นที่อุทกภัย เร่งติดตาม กำกับการช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ นายกฯ ย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติงานในพื้นที่ กำชับเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงให้แจ้งเตือนประชาชนทุกระยะ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะผ่านพ้น และภายหลังน้ำลด ให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนรีบช่วยเหลือประชาชน ฟื้นฟูบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ให้กลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ผ่านพ้นสถานการณ์ไปด้วยกัน” นายชัย กล่าว

logoline