svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์" เตรียมคุย "เศรษฐา" เร่งเสนอ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 67 ให้สภาฯ พิจารณา

08 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันนอร์" เตรียมคุย "เศรษฐา" เร่งเสนอ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ ปี 67 ให้สภาฯ พิจารณา - ชี้ระหว่างนี้รัฐบาลยังใช้งบเดิมไปก่อนได้

8 กันยายน 2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการเตรียมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่อาจจะประกาศใช้ไม่ทันปีงบประมาณ 2567 ในเดือนตุลาคมนี้ว่า หากงบประมาณฯ ไม่สามารถประกาศใช้ได้ทันกำหนด งบประจำต่าง ๆ ก็สามารถใช้งบประมาณที่มีอยู่ได้ และงบประมาณอื่น ๆ ก็ใช้ไปก่อนตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายฯ ประจำปีงบประมาณ 2566 เพราะกว่าจะได้พิจารณางบประมาณฯ ปี 2567 นั้น ก็ต้องใช้เวลา

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ

แต่เชื่อว่า รัฐบาลก็จะเร่งดำเนินการโดยเร็ว เพราะรัฐบาล ก็ต้องการงบประมาณไปใช้จ่ายโดยเร็ว และในวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภานั้น ตนจะหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็จะให้คณะรัฐมนตรี เร่งรัดเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 มาให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตามขั้นตอน เพราะขณะนี้ มีความชัดเจนแล้วว่า ฝ่ายค้าน และรัฐบาลเป็นพรรคการเมืองใด ดังนั้น ก็สามารถจัดสรรกรรมาธิการได้ตามสัดส่วน

นายกฯ เศรษฐา

logoline