svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” เผยยังไม่ถูกทาบนั่งรัฐมนตรี “ครม.เศรษฐา” ให้หัวหน้าพรรคจัดสรร

23 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” เผยยังไม่ถูกทาบนั่งรัฐมนตรี “ครม.เศรษฐา” ชี้ 4 โควต้าของ “รทสช.” ต้องให้หัวหน้าพรรคจัดสรร หวังสานต่องานสมัย “บิ๊กตู่” ย้ำจุดยืนร่วมเพื่อไทย เน้นปรองดอง

นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีการจัดสรรโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาลว่า  ขณะนี้อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ทราบแล้วว่าได้ 4 ตำแหน่ง อยู่ที่นายพีรพันธ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคจะคุยกับกรรมการบริหารพรรคในเรื่องการวางคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่  ซึ่งในพรรครวมไทยสร้างชาติ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายคน คาดว่าไม่นานนี้จะได้มีการประชุม

เมื่อถามมีการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกรระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ 

ขณะที่จุดยืนในการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย นายธนกรระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติยืนยันชัดเจนว่าจะไม่แตะเรื่องการแก้ เริ่มด้วยมาตรา 112 หมวด 1 หมวด 2 และรวมถึงไปแก้รัฐธรรมนูญเรื่องการทุจริต ซึ่งทางพรรคเน้นเรื่องการปองดองให้ประเทศเดินหน้าไปได้ 

นายธนกร ระบุอีกว่าในพรรคได้มีการพูดคุยกันอยู่ว่าตลอดระยะเวลา 8 ปี มีหลายโครงการที่พลเอกประยุทธ์ดำเนินการมาสำเร็จแล้ว และบางโครงการที่อยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ ในฐานะที่พลเอกประยุทธ์เคยเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ดังนั้นนโยบายที่เคยให้ไว้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องเข้าไปประสานงานต่อ โดยเชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ สส.ในพรรคมีความสามัคคีกัน 

 

“ธนกร” เผยยังไม่ถูกทาบนั่งรัฐมนตรี “ครม.เศรษฐา” ให้หัวหน้าพรรคจัดสรร

logoline