svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต "คริส" ระบุ พี่อ๋องซวยแล้ว ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะ

20 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษย์เก่าก้าวไกล "คริส โปตระนันทน์" โพสต์ระบุ พี่อ๋องซวยแล้ว ใช้งบรับรองไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต!

20 สิงหาคม 2566 จากรกรณีดรามา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานสภาคนที่ 1 ได้ เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านรัฐสภา 370 คน เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นที่วิพากษ์วิจารย์อย่างกว้างขวาง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังไม่จบเรื่องโพสต์ภาพคราฟเบียร์ ยังมาเกิดเรื่องนี้ซ้ำอีก ทั้งที่เป็นรองประธานสภาฯ ดูแลการออกกฎหมาย 

เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต \"คริส\" ระบุ พี่อ๋องซวยแล้ว ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะ

คริส โปตระนันทน์ อดีตสมาชิกอนาคตใหม่และก้าวไกล

ล่าสุดนายคริส โปตระนันทน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคเส้นด้าย ได้โพสต์ข้อความกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาคนที่ 1 เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านรัฐสภา ลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า "พี่อ๋อง ซวยแล้ว งบรับรองไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน ทั้งหมด 370 คนละ 269 บาท = 99,530 บาท 1. งบรับรองไม่ได้ถูกใช้ในการรับรองในการปฏิบัติหน้าที่ของรองประธานสภา 2. คูปองมีชื่อ ปดิพัทธ์ พิมพ์ในคูปอง เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต ผิด ป.อ. มาตรา 147,151,152,157" จากกรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ใช้งบประมาณสำหรับเลี้ยงรับรอง เลี้ยงหมูกะทะแม่บ้านอาคารรัฐสภา จำนวน 370 คน เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา
 

เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต \"คริส\" ระบุ พี่อ๋องซวยแล้ว ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 17.20 น. แม่บ้านของรัฐสภา ได้เดินทางมาที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง เพื่อร่วมรับประทานบุฟเฟต์หมูกระทะ หลัง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาคนที่ 1 ได้จัดเลี้ยงรับรองและมอบคูปองเป็น Gift Voucher เป็นชื่อหมออ๋องกำกับไว้ เพื่อนำมาแสดงก่อนเข้าร้าน และนายปดิพัทธ์ได้เดินทางมาที่ร้านด้วย

โดยกล่าวว่า การเลี้ยงบุฟเฟต์หมูกระทะในครั้งนี้ เป็นการเลี้ยงรับรองโดยใช้งบประมาณของรองประธานสภาคนที่ 1 นอกจากรับประทานอาหารแล้ว จะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มคนที่เราหลงลืมมากที่สุดคือแม่บ้าน โดยมีแม่บ้านเฉพาะฝั่ง สส. 370 คน มีทั้งแบบจ้างเหมา ประจำ และอัตราจ้าง รวมถึงหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญาจ้าง แทนที่จะนั่งพูดคุยกันแบบเครียด ๆ ก็เปลี่ยนมานั่งกินหมูกระทะดีกว่า เขาอยากเล่าอะไรก็เล่า และเราจะได้รู้จักด้วยว่ากลุ่มแม่บ้านในสภามีกี่กลุ่ม

เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต \"คริส\" ระบุ พี่อ๋องซวยแล้ว ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะ

logoline