svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ด้อมส้ม" ไม่เห็นด้วย"โหวตนายกฯ" ให้ "เพื่อไทย"

10 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ด้อมส้ม" ไม่เห็นด้วย"โหวตนายกฯ" ให้ "เพื่อไทย" หลัง "สส.ก้าวไกล" ทั่วประเทศระดมโพสต์ถามประชาชน เพื่อใช้เป็นแนวทางพิจารณาของพรรค

10 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของ สส.พรรคก้าวไกล หลายคน โดยเฉพาะ สส.เขต มีการโพสต์ข้อความ เพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชน ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ภายหลังจากที่มีการประชุม สส.พรรคเมื่อวานนี้(9 ส.ค.) ซึ่งในที่ประชุม ได้ให้ สส.ไปสอบถามประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ว่าคิดเห็นอย่างไรในการโหวตนายกรัฐมนตรี และถามความคิดเห็น positionของก้าวไกล ก่อนที่จะนำมาหารือในที่ประชุม เพื่อเป็นมติของพรรคก้าวไกลว่า จะโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคตดิเดตของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ อย่างไร

โดยสส.พรรคก้าวไกล ที่โพสต์เฟซบุ๊กสอบถามประชาชน เช่น “พลอย เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู” สส.เชียงใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า “พี่น้องชาวเชียงใหม่เขต 1 ทั้งที่เลือกพรรคก้าวไกลและพรรคอื่นๆอยากให้พลอยโหวตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ #อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

สส.ก้าวไกล ถามความเห็นประชาชน โหวต-ไม่โหวต ให้เพื่อไทย

สส.ก้าวไกล ถามความเห็นประชาชน โหวต-ไม่โหวต ให้เพื่อไทย

“กาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์” สส.เขตบางขุนเทียน โพสต์ข้อความระบุว่า “ถ้าตัดสินใจแทนก้าวไกลได้จะโหวตอย่างไร คุณคิดว่าพรรคก้าวไกล ควรโหวตสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ที่เขตจัดตั้งกันแบบนี้หรือไม่”

“กฤช ศิลปะชัย” สส.ระยอง โพสต์ข้อความระบุว่า “สอบถามประชาชนครับ ในฐานะที่ทุกท่านเป็นเจ้าของเสียง 38,813 คะแนน ท่านเห็นว่าครูกฤชและพรรคก้าวไกล ควรโหวตให้กับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคที่กำลังดำเนินการกันอยู่หรือไม่ เมนท์เลย”

“ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ” สส.สมุทรปราการ โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชน 46,539 คะแนนเสียง ควรโหวตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ครับ”

สส.ก้าวไกล ถามความเห็นประชาชน โหวต-ไม่โหวต ให้เพื่อไทย

 

“เอกราช อุดมอำนาย” สส.เขตดอนเมือง โพสต์ข้อความระบุว่า “คนดอนเมืองครับ อนุญาตผมยกมือโหวต ให้นายกฯ จากเพื่อไทยหรือไม่”

“ทนายแจม ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์” สส.เขตสายไหม โพสต์ข้อความระบุว่า “ประชุมพรรคเมื่อวาน มติพรรคให้ สส.กลับมาถามเจ้าของอำนาจที่แท้จริง คือ ประชาชนค่ะ แสดงความเห็นกันได้นะคะ แจมจะอ่านและนำไปสะท้อนในการประชุมครั้งหน้าค่ะ”

โดยคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นว่า ‘ไม่เห็นด้วย’ ‘ไม่เห็นชอบ’ ‘ไม่ควรโหวต’

ทั้งนี้วานนี้(9 ส.ค.) แกนนำเพื่อไทยเดินเท้าไปพรรคก้าวไกลที่อาคารไทยซัมมิท นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เข้าร่วมหารือกับแกนนำก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และได้กล่าวภายหลังการหารือว่า ไม่มีข้อสรุป เป็นเพียงแค่รับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน 

ความเห็น "ด้อมส้ม" ไม่โหวตให้พรรคเพื่อไทย

ความเห็น "ด้อมส้ม" ไม่โหวตให้พรรคเพื่อไทย

ความเห็น "ด้อมส้ม" ไม่โหวตให้พรรคเพื่อไทย

ความเห็น "ด้อมส้ม" ไม่โหวตให้พรรคเพื่อไทย

 

logoline