svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ปากหวานปราศรัยสมุทรปราการ ยกเป็นเมืองหลวงของ "ก้าวไกล"

11 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าก้าวไกล" อ้อนมวลชนเหมือนเดิม ประกาศขึ้นเวทีสุดท้ายในฐานะ ส.ส. ขอคะแนนสงสารจากส.ว. หวังคราวหน้าจะมาในฐานะ "นายกฯ" บอกยุคสมัยของประชาชนมาถึงแล้ว เหตุ “บิ๊กตู่”วางมือการเมือง

11 ก.ค.2566 "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชนที่ตลาดนัดเรือบิน จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีประชาชน แฟนคลับจำนวนมาก สวมเสื้อสีส้มมารอฟังการปราศรัยส่งเสียงเรียก "นายกพิธา ๆ ตลอดเวลาที่นายพิธาขึ้นเวที

โดยก่อนหน้านี้แฟนคลับบางส่วนเดินทางไปรอการปราศรัยที่ศาลากลาง สมุทรปราการ เนื่องจากกำหนดการเดิมแจ้งว่าจะมีการจัดปราศรัยบริเวณดังกล่าว แต่ภายหลังพรรคก้าวไกลแจ้งเปลี่ยนสถานที่ แต่เนื่องจากนายพิธาเดินทางมาถึงเวทีล่าช้ากว่ากำหนดการเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้แฟนคลับตามมาทันที่เวทีตลาดนัดเรือบิน

เมื่อ"นายพิธา"มาถึง ได้ทักทายชาวสมุทรปราการ “ว่าไงสมุทรปราการ ยุคสมัยของประชาชนมาถึงแล้ว วันนี้ พลเอกประยุทธ์ทำงานวันสุดท้ายแล้วสมุทรปราการจะเป็นเวทีสุดท้ายที่ผมขึ้นเวทีในฐานะ ส.ส. ครั้งหน้าจะมาในฐานะนายกรัฐมนตรี"

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พบปะประชาชนจ.สมุทรปราการ พร้อมปราศรัยขอกำลังใจ ให้ได้เป็นนายกฯ

"นายพิธา" กล่าวต่อว่ายุคสมัยที่กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นของประชาชน จะสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่มีสมุทรปราการ ขอปรบมือดังๆให้กับคนสมุทรปราการ พวกคุณมันแน่มาตลอด ก่อนจะอ่อนว่า "รู้ตัวบ้างไหมว่ารัก ผมเป็นนักการเมืองที่ดีขึ้นได้เพราะคนสมุทรปราการนะ เป็นหนี้บุญคุณคนสมุทรปราการ"

ปกติขึ้นเวทีมาปราศรัย บอกเป็นนักการเมืองที่ดีขึ้นเพราะครั้งแรกอยู่ที่นี่มาโดยตลอด พอมีสถานการณ์โควิด-19 เข้ามาลงพื้นที่ครั้งแรกทำให้เห็นว่าปัญหาสาธารณสุขน่ากลัวขนาดไหน 

จากนั้น"นายพิธา"ได้เล่าต่อถึงการลงพื้นที่ขณะเกิดไฟไหม้โรงงาน หมิงตี้ว่าตอนนั้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ประชาชนที่มาฟังปราศรัยส่งเสียงเฮลั่น ก่อนที่นายพิธาจะแก้ว่า “เอ๊ย เขาเรียกนายกๆ ลองซ้อมดูว่าฟังกันอยู่หรือเปล่า มาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านอันดับสอง" 

"นายพิธา" กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ในครั้งนั้น ทำให้เห็นว่าภัยสิ่งแวดล้อมน่ากลัวขนาดไหน นายณัฐชา บุญชัยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกลที่ได้ชื่อว่า รถถังฝั่งธน ที่ก็ร่วมลงพื้นที่ ก็ได้เห็นว่าปัญหาคอร์รัปชั่นมันน่ากลัวขนาดไหน ก่อนย้ำว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมาอภิปราย จะมาปราศรัยในฐานะ ส.ส. ครั้งหน้าจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาประชาชน เลือกแล้วไม่ต้องลุ้นอีกต่อไป

และถึงแม้ว่าจะเป็นเวทีสุดท้ายที่มา แต่บอกได้คำเดียวว่า “จะเอาเต็มคาราเบลแน่นอน ในเมื่อเลือกกลับมา ไม่ต้องลุ้นแน่นอนครับพี่น้อง”

\"พิธา\" ปากหวานปราศรัยสมุทรปราการ ยกเป็นเมืองหลวงของ \"ก้าวไกล\"

"นายพิธา" กล่าวต่อว่าถึงเวลาคืนโอกาสให้กับประเทศไทย คืนความปกติให้กับการเมืองไทย ในขณะที่เราเฉลิมฉลองกันแบบนี้ ใช้เวลาร่วมกันในการปราศรัยครั้งสุดท้าย หลายท่านคงมีความกระวนกระวายใจไม่น้อย เพราะก่อนที่จะเป็นนายกเลือกมาตั้งสองเดือนแล้วยังมีปราการด่านต่างๆ  แต่ประการที่สมุทรปราการได้ทลายลงแล้ว ต่อไปมีแต่อนาคตเท่านั้น ขอให้ ส.ส. ทั้ง 8 คน 8 เขตรวมถึงวุฒิสภาที่มาจากจังหวัดสมุทรปราการตรงอยู่ข้างอนาคตและปล่อยให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าเสียที

"นายพิธา"ยังอ้อนชาวสมุทรปราการ ว่า “พี่น้องต้องช่วยผมนะ ถ้าจะช่วยกันขอให้หัวคะแนนธรรมชาติกลับมาอีกครั้งได้หรือไม่ ช่วยกันพูดคุย ช่วยกันวิงวอน ช่วยกันอธิบายและขอร้องด้วยข้อความสั้นๆแค่นี้ ว่าสำหรับพี่ๆ วุฒิสภา ช่วยกันอธิบายให้สังคมเข้าใจ อย่าเหมารวม ส.ว. อย่าไปเหมารวมเขา พวกเขาเป็นปัจเจกชนที่มีความหวังดีต่อบ้านเมืองเช่นกัน"

มีคนที่กล้าหาญ แล้วบอกว่าไม่ใช่แค่ที่กงการอะไรของวุฒิสภา ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรไม่ว่าจะเป็นนโยบายอะไร มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ไม่ใช่กงการอะไรของวุฒิสภาที่จะมาตัดสินแทนเจตนารมย์ ของพี่น้องประชาชนมากกว่า 25 ล้านเสียง ที่รวมกันเป็น 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก และขอให้ปรบมือให้วุฒิสภาที่ยืนอยู่เคียงข้างประชาชน 

แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง วันที่ผมได้กลับมาที่สมุทรปราการอีกครั้ง ในการขึ้นเวทีพบปะประชาชน ซึ่งอาจจะเป็น ครม. สัญจรที่สมุทรปราการก็เป็นไปได้  แล้วการประชุมครม.สัญจรนั้น จะเอาตัวตึงทั้งหมดมารวมกันช่วยกันแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง แก้ไขปัญหาให้ชาวสมุทรปราการ

มาร่วมกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่ให้มีไฟไหม้ เหมือนเดิม มาช่วยกันแก้ไขปัญหาสาธารณสุข ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นใหญ่ของสมุทรปราการ ตั้งแต่เขต 1 จนถึงเขต 8 พรรค ก้าวไกลพร้อมรับใช้ทุกท่านให้สมกับบุญคุณที่ให้มา ท่านคือเมืองหลวงของพรรคก้าวไกล

ในช่วงท้าย "นายพิธา"ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนทุกความไว้วางใจที่มีให้กับพวกเรา ขอให้สัญญาตรงนี้ ว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ขอบคุณมาก

ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยมีแฟนคลับและเด็กๆนำดอกไม้มามอบให้เป็นระยะ พร้อมกับบอกรักนายพิธา ซึ่งนายพิธาก็บอกว่า "ลุงก็รักหลานเหมือนกัน"

หลังจบการปราศรัย "นายพิธา"ได้เซลฟี่กับคนที่มาร่วมฟังปราศรัย ขณะที่ด้อมส้มก็เปิดแฟลชเป็นทะเลดาว จากนั้นนายพิธาได้ลงมาพูดคุยกับแฟนคลับซึ่งเป็นผู้พิการ 3 คนที่นั่งวีลแชร์มานั่งรอด้านหลังเวทีใหล้กับจุดจอดรถของนายพิธา ซึ่งนายพิธาได้รับขนม ถ่ายรูปกับแฟนคลับทั้ง 3 คน ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที 

 

logoline