svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" ยอมรับไม่สบายใจ "ส.ก.พรรค" ยื่นหนังสือเสนอย้าย ข้าราชการ กทม.

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" ยอมรับไม่สบายใจ หลังส.ก.ของพรรค ยื่นหนังสือเสนอย้าย ข้าราชการ กทม. ย้ำ พรรคไม่ก้าวก่ายการทำงานของฝ่ายบริหาร

6 มิถุนายน 2566 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก. จากพรรคก้าวไกล ส่งหนังสือถึงนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ย้ายข้าราชการ ว่า ทางพรรคก็เพิ่งทราบ เหตุการณ์ในการยื่นหนังสือดังกล่าว โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ได้โทรศัพท์สอบถามนายพุทธิพัชร์ ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

"ก้าวไกล" ยอมรับไม่สบายใจ "ส.ก.พรรค" ยื่นหนังสือเสนอย้าย ข้าราชการ กทม.

จนทราบว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขตยานนาวา มีประเด็นไม่ได้สนองต่อนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ทาง ส.ก.พรรคก้าวไกล จึงได้มีการพยายามเข้าพูดคุย แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงเป็นที่มาในการยื่นหนังสือ

"ทางพรรคเมื่อเห็นหนังสือก็เกิดความไม่สบายใจ เป็นห่วงความรู้สึกของข้าราชการ โดยเฉพาะข้าราชการใน กทม. เราเน้นย้ำว่าเราเข้ามาทำงานในส่วนนี้เพื่อยกระดับการเมือง เปลี่ยนแปลงสภากทม. เพื่อประโยชน์ของประชาชน" นายพิจารณ์ ระบุ 

"ก้าวไกล" ยอมรับไม่สบายใจ "ส.ก.พรรค" ยื่นหนังสือเสนอย้าย ข้าราชการ กทม.

นายพิจารณ์ กล่าวว่า ประเด็นที่เกิดขึ้น คาดว่าเกิดจากการที่ ส.ก. ไม่ระมัดระวัง ซึ่งตนมองว่าควรมีการหารือกับผู้บริหารกทม.ก่อน เมื่อพิจารณาจากหนังสือที่ยื่นไปตนมองว่าไม่ได้เป็นการก้าวก่ายในฝ่ายบริหารแต่อย่างใด เป็นเพียงการปรึกษาหารือ ให้ทางฝ่ายบริหาร นำไปพิจารณาเท่านั้น ซึ่งในกรณีดังกล่าวตนได้ปรึกษารอบนอกกับผู้บริหารกทม. เพราะมีความเป็นห่วงข้าราชการกทม. ที่ถูกระบุอยู่ในหนังสือ

"ยืนยันว่าการทำงานของพรรคก้าวไกล นั้น ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายการทำงานของฝ่ายบริหารอย่างแน่นอน" นายพิจารณ์ กล่าว

logoline