svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.แจกใบแดง ตัดสิทธิการเมือง นายกฯ"เขารูปช้าง" 10 ปี ปมใส่ร้าย

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 พิพากษาสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง "จักรธร สุริแสง" นายกเทศมนตรีเขารูปช้าง จ.สงขลา ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี พร้อมชดใช้ค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง 970,000 บาท ปมใส่ร้ายป้ายสีบนเวทีหาเสียง

30 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ศาลอุทธรณ์ภาค 9 ได้นัดอ่านคำพิพากษากรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของ นายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อีก 17 คน กรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อ 28 มีนาคม 2564 

วันนี้ นายจักธร สุริแสง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกเทศบาลฯ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา โดยผู้ให้การสนับสนุน เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง
นายจักรธร สุริแสง

ล่าสุดมีรายงานจากศาลอุทธรณ์ภาค 9 จ.สงขลา ระบุว่า ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 ได้อ่านคำพิพากษา “ใบแดง” ตัดสิทธิการเลือกตั้ง นายจักรธร เป็นเวลา 10 ปี และให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งเป็นเงิน 970,000 บาท

โดยระบุความผิดในข้อหา "ใส่ร้ายป้ายสีบนเวทีหาเสียง" โดยให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ภายใน 60 วัน และส่วนสมาชิกสภาเทศบาลฯ อีก 17 คน ศาลได้ยกคำร้องและให้ปฎิบัติหน้าต่อไป

ด้านนายธนกฤต เหมสนิท อดีตรองนายกเทศมนตรีของนายจักรธร กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาว่า ยอมรับคำตัดสินของศาล และหลังงจากนี้ต่อไป ทางทีมจะเดินหน้าทางการเมืองต่อ

อย่างไรก็ตามจะต้องมีการประชุมภายในทีม เพื่อหาคนที่เหมาะสมมาลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างต่อไป
กกต.แจกใบแดง ตัดสิทธิการเมือง นายกฯ\"เขารูปช้าง\" 10 ปี ปมใส่ร้าย

logoline