svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคไทยชนะ" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง"หม่อมเต่า" นั่งนายกฯ

27 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคไทยชนะ" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ หวังคะแนนจากประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครกาคะแนนให้ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง "หม่อมเต่า" นั่งนายกฯ

28 เมษายน 2566 นายจักรพงศ์ ชื่นดวง หัวหน้าพรรคไทยชนะ พร้อมแกนนำและสมาชิกพรรค ได้มาเสนอนโยบายของพรรคที่ "เนชั่นทีวี 22" พร้อมสโลแกนคือ พรรคการเมืองของประชาชนตั้งเป้าหมายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ชนะใจ ชนะจน ไม่เจ็บป่วยสุขภาพดี และจะผลักดันให้มีกระทรวงเอสเอ็มอี รวมถึงนโยบายที่ทำให้คนไทยรักกัน สามัคคีกัน ทำให้ยิ้มสยามกลับมา คือ นโยบาย "รวมดวงใจไทยเป็นหนึ่งเดียว" ตามที่ได้ทำสัญลักษณ์มือกลมๆ

\"พรรคไทยชนะ\" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง\"หม่อมเต่า\" นั่งนายกฯ

สำหรับ "พรรคไทยชนะ" ได้สมัครลงเลือกตั้ง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน โดยส่งผู้สมัครทั้งหมด 49 คน แบ่งเป็นลงเขต 10 คน และบัญชีรายชื่ออีก 39 คน คาดหวังว่าประชาชนจะให้โอกาสให้ได้มี ส.ส. 25 คน เพื่อให้ "หม่อมเต่า" หรือ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้เป็นนายกฯ และเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า ถ้าหากหม่อมเต่า ม.ร.ว.จัตุมงคล เป็นนายกฯ คนไทยจะไม่จน ท่านเป็นนักการเงินการธนาคาร รู้เรื่องการเงิน รู้เรื่องการค้าขายกับต่างชาติ พรรคไทยชนะแม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่ไม่ทำนโยบายประชานิยม  ขณะเดียวกันก็จะเสนอนโยบายเรื่องการลดจำนวนคณะรัฐมนตรีลงจาก 35 คน ให้เหลือเพียง 20 คน แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เหมือนที่บางประเทศเขาทำกัน

\"พรรคไทยชนะ\" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง\"หม่อมเต่า\" นั่งนายกฯ

โดยหลังจากที่ได้ดูผลโพลเห็นว่ามีประชาชนถึง 32% ที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร ซึ่งเชื่อว่าจะมีโอกาสจากคนส่วนนี้ที่จะเทคะแนนให้กับพรรคไทยชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าของวันที่ (27 เม.ย. 66) ที่ผ่านมา "พรรคไทยชนะ" ได้ทำพิธีตั้งศาลพระภูมิ เนื่องในโอกาสตั้งศูนย์ประสานงานพรรคแห่งใหม่ ถ.ประดิพัทธ์  เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยสู้ศึกเลือกตั้ง66 และมีเรื่องอัศจรรย์ใจเพราะในขันน้ำมนต์จากการทำพิธีตั้งศาลพระพรหมได้ปรากฏเป็นเลข 13 ซึ่งเป็นหมายเลขเดียวกับเบอร์ของพรรคไทยชนะ 

\"พรรคไทยชนะ\" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง\"หม่อมเต่า\" นั่งนายกฯ

โดย นายจักรพงศ์ ยอมรับว่าพรรคไทยชนะเป็นสายมู เชื่อเรื่องศาสตร์ของตัวเลข และชีวิตที่ผ่านมาก็เกี่ยวข้องกับเลข 13 มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเลขที่บ้าน ทะเบียนรถ วันเกิดลูกชายหัวหน้าพรรค เลขผู้สมัคร ก็คือเลข 13 ซึ่งโหรได้ทำนายเอาไว้ว่า เลข 13 เป็นเลขที่ดีที่มีดวงจะได้เป็นนายก ก็หวังเล็ก ๆ ว่าพรรคของตนจะครองใจประชาชนที่ยังไม่มีพรรคในใจให้พิจารณาเลือกพรรคไทยชนะด้วย

\"พรรคไทยชนะ\" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง\"หม่อมเต่า\" นั่งนายกฯ \"พรรคไทยชนะ\" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง\"หม่อมเต่า\" นั่งนายกฯ \"พรรคไทยชนะ\" ชู 13 ลักกี้นัมเบอร์ อ้อนขอ 25 เก้าอี้ ส่ง\"หม่อมเต่า\" นั่งนายกฯ

logoline