svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่ตูน" ยกเหตุการณ์เผาห้าง-จำนำข้าว ปลุกคนไทยหยุดคนโกงชาติ (มีคลิป)

25 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพจลุงตู่ตูน" ขุดเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิร์ลปี 53-จำนำข้าว ปลุกคนไทยจะเลือกเดินไปข้างหน้าอย่างมั่งคง หรือเสี่ยงกับนโยบายพิษของบางพรรค อย่ายอมให้คนโกงชาติกลับมามีอำนาจ

25 เมษายน 2566 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ลุงตู่ตูน" ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปวิดีโอโดยบรรยายว่า "ถึงเวลาที่คนไทยต้องเลือกอีกครั้ง"

บ้านเมืองเราสุขสงบมาหลายปี เราจะกลับไปสู่วันเศร้า คืนทุกข์ กันอีกไหม เราจะยอมให้เกิดสงครามเสื้อสีอีกหรือไม่ เราจะยอมให้คนโกงชาติกลับมีอำนาจ เพื่อคดโกงอีกหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ในมือคนไทยทุกคน อย่าให้วันเศร้า คืนทุกข์ กลับมาอีกเลย

\"ลุงตู่ตูน\" ยกเหตุการณ์เผาห้าง-จำนำข้าว ปลุกคนไทยหยุดคนโกงชาติ (มีคลิป)

 

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการประมวลเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ "กลุ่มคนเสื้อแดง" เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ซึ่งมีการเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือที่เรียกว่าเหตุการณ์ "เผาบ้านเผาเมือง" ในวันสุดท้ายของการชุมนุม โดยมีช่วงที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ประกาศบนเวทีให้พี่น้องคนเสื้อแดงเตรียมตัวขั้นสูงสุด เพื่อแสดงให้ดูว่าของจริงเป็นอย่างไร

\"ลุงตู่ตูน\" ยกเหตุการณ์เผาห้าง-จำนำข้าว ปลุกคนไทยหยุดคนโกงชาติ (มีคลิป)


 

นอกจากนี้ ยังได้ประมวลผลพวงจากโครงการรับจำนำข้าว ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ชาวนาได้รับความเดือดร้อนจนบางรายต้องฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่ได้รับเงินจากโครงการ พร้อมระบุข้อความว่า "ทุจริตจนประเทศทรุด" และ ติดหนี้ 557,157 ล้านบาท รวมไปถึงโครงการรถยนต์คันแรกใน รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เช่นกันว่า ทำให้รัฐสูญเงินคืนภาษีจำนวน 9 หมื่นล้านบาท และทำประชาชนติดหนี้

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอเดียวกันยังได้ระบุข้อความในช่วงท้ายด้วยว่า "ถึงเวลาคนไทยต้องเลือก เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง หรือเสี่ยงกับนโยบายพิษของบางพรรคการเมือง"

logoline