svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" พร้อมทีมเศรษฐกิจรวมไทยสร้างชาติ บุกงานมอเตอร์โชว์

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ควง "อนุพงษ์" พร้อมทีมเศรษฐกิจรวมไทยสร้างชาติ เยี่ยมชมงานมอเตอร์โชว์ หลังเวลาราชการ พร้อมทดลองนั่ง Harley รถในฝัน บอกเมื่อยแต่เท่ห์ ขณะชาวบ้านรุมเซลฟี่-ให้กำลังใจ ด้านนายกฯ รับปากประชาชนจะทำให้ดีที่สุด ขณะที่ "วราวุธ" โผล่ดูรถ แซวนายกฯขอให้ซื้อรถให้

28 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม พร้อมด้วยนายสุพัฒนพงษ์พันธ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายก​รัฐมนตรี​ นายอนุชา บูรพชัยศรี รอง​เลขาธิการ​นายก​รัฐมนตรี​ฝ่าย​การเมือง​ ปฏิบัติ​หน้าที่​โฆษก​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษก​ประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ รวมไปถึงทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าเยี่ยมชมงาน Grandprix Moter Show ครั้งที่ 44

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์หมาย​เลขทะเบียน กต​ 29​ กรุงเทพมหานคร โดยมีการใช้ทีมรักษาความปลอดภัยตำรวจสันติบาลแต่เป็นการแต่งกายนอกเครื่อง ซึ่งการมางานแสดงรถยนต์ในครั้งนี้ เป็นการมาแบบส่วนตัวไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้า โดยสาเหตุที่ยังใช้รถประจำตำแหน่งเนื่องจากในเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎ

โดยทันทีนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้เยี่ยมชมบูธรถยนต์ จากค่ายต่าง ๆ พร้อมทดลองนั่ง​ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปนายกรัฐมนตรี พร้อมให้กำลังใจ อาทิ สู้ ๆ ตัวจริงหล่อกว่าในโทรทัศน์​ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝากไว้ด้วยก็แล้วกัน​จะทำให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งที่นายกฯ และคณะเดินชมงานก็มีประชาชนบ่นว่า "น้ำมันแพงและรถ EV ก็แพงเหลือเกิน" นอกจากนี้มีประชาชนคนหนึ่ง พูดเล่น ๆ ว่า "อุ๊ย ประยุทธ์ มาหรอ จะประท้วงเสียหน่อย" ซึ่งไม่ได้ทำจริง แต่ทว่าการ์ดทีมรักษาความปลอดภัยนายกฯ ได้ยินจึงกันตัวออกไป

โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ ขึ้นไปทดลองนั่งบนรถยนต์หลายรุ่น พร้อมบอกว่า ตนชอบดูเครื่องยนต์ มากแต่มาที่นี่ให้ดูแต่มอเตอร์ 

"บิ๊กตู่" พร้อมทีมเศรษฐกิจรวมไทยสร้างชาติ บุกงานมอเตอร์โชว์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทำไมนายกรัฐมนตรีถึงเดินเร็ว นายกรัฐมนตรี จึงตอบติดตลกว่า เดี๋ยวพวกเธอจะหาว่าฉันดูแต่พริตตี้ และเมื่อมาถึงบูธมอเตอร์ไซค์​ ยี่ห้อ Harley ซึ่งเป็นรถยนต์จักรยานยนต์ที่นายกรัฐมนตรีชื่นชอบ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทดลองนั่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า เมื่อยแต่เทห์​ จากนั้นได้ ทดลองนั่งมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Honda ซึ่งเป็นคันใหญ่ทำให้การก้าวขาลงค่อนข้างลำบาก นายกรัฐมนตรีจึงหันมาแซวสื่อมวลชนว่า พวกเธอก็จับตาดูฉันอยู่น่ะสิ ขอให้สื่อมาลองขึ้นดูบ้างสิ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ​เผยภายหลังการเยี่ยมชมงาน​ว่า​ มาดูผลงานของรัฐบาลที่เขาทำกันมา วันนี้มาในนามส่วนตัว และมีรองนายกรัฐมนตรีมาด้วย โดยต้องการมาดูข้อเท็จจริงที่รัฐบาลได้ดำเนินการ ในช่วงที่ผ่านว่ามีผลอย่างไรบ้าง ซึ่งมีผลความก้าวหน้าที่ดีเป็นไปตามนโยบายและยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลได้ประกาศไว้

โดยใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 80,000 ล้านบาท ใน 3 Sector คือรถยนต์สำเร็จรูป​ รถบัส​ สถานีเติมประจุไฟฟ้า ซึ่งมีหลายเรื่องที่อยู่ในกล่องตรงนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามีความก้าวหน้าในอีกระดับแล้ว ซึ่งประชาชนมีการเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น เป็นไปตามเป้าที่กำหนดให้เหลือรถสันดาปเพียงร้อยละ 30 ในอนาคต พร้อมขออย่าตกใจเมื่อโลกเปลี่ยนเราต้องปรับ ใครปรับได้ก็ต้องปรับก่อน

เมื่อถามย้ำว่าการออกมาตรการภาษีมาเป็นการเอื้อต่อการจัดงานดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถาม โดยระบุสั้น ๆ ว่า ตนไม่ขอพูด ส่วนความเป็นไปได้ที่จะปรับลดราคายานยนต์ไฟฟ้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวเขาก็ปรับของเขาอยู่แล้วแหละ

โดยในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการไม่ลงบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี ได้ชะลอฟังก่อนที่จะส่ายศีรษะ พร้อมกับกล่าวว่า​ ฉันไม่ตอบล่ะ และเดินทางกลับในทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะยกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมภริยาได้มาดูรถ และะได้พบนายกรัฐมนตรีโดยบังเอิญ​ โดยนายวรวุฒิแซวว่าเมื่อสักครู่เดินเข้าไปชมภายในงานก็เอะใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอะจัง ถึงรู้ว่านายกรัฐมนตรีเดินทางมา

นายวราวุธ แซวอีกว่า เผื่อนายกรัฐมนตรีใจดี จะซื้อรถยนต์ให้ พร้อมกับกล่าวว่าอ่อซื้อไม่ได้ แจกไม่ได้ครับ นายกรัฐมนตรี จึงหันกลับมาระบุว่า ช่วงนี้พูดไม่ได้พร้อมทำมือจุ๊ ๆ​ หลังจากนั้นนายวราวุธ ได้สอบถามถึงอาการเจ็บมือของนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ยังคงเจ็บอยู่

logoline