svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกฯ” ยันไม่กระทบครม. ปม“ศักดิ์สยาม”ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” รู้แล้ว “ศักดิ์สยาม”ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ บอกไม่กระทบ ครม. อาจตั้งคนทำงานแทนชั่วคราว ไม่ตอบภูมิใจไทยเจออุปสรรคหนักช่วงนี้ ส่วนเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง โยน กกต. ดู

3 มีนาคม 2566 ที่จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยุดปฎิบัติหน้าที่ปมถือหุ้นห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ ไม่นับต่างด้าวคำนวนการแบ่งเขต ว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ และเท่าที่ฟังต้องสอบสวนก่อนไม่ใช่หรือ เพื่อให้โอกาสในการชี้แจง ต้องติดตามต่อไปก็แล้วกัน

“นายกฯ” ยันไม่กระทบครม. ปม“ศักดิ์สยาม”ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

พร้อมย้ำว่าไม่มีผลต่อ ครม. เพราะทำงานตามนโยบายอยู่แล้ว และนโยบายก็วางไว้เยอะพอสมควร ไม่ว่าใครก็ตามต้องทำตามนโยบายภาพรวม ตามที่นายกฯ มอบหมายไป แม้รัฐมนตรีไม่อยู่มีปลัดกระทรวงอยู่ รองนายกฯ ก็ยังอยู่ ก็อาจต้องมีการตั้งทดแทนในระหว่างนี้ชั่วคราว

 

ขณะที่เรื่องของ กกต. ก็ต้องปรับอะไรอีกหลายอย่าง ส่วนจะกระทบไทม์ไลน์เลือกตั้งหรือไม่นั้น นายกฯ ระบุว่า ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนกำหนดการเดิมก็ยังอยู่ จะเปลี่ยน ไม่เปลี่ยนแปลง ก็ว่ากันไป
 

“นายกฯ” ยันไม่กระทบครม. ปม“ศักดิ์สยาม”ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีพรรคภูมิใจไทยเจออุปสรรคหลายอย่างในช่วงนี้

logoline