svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อนบัญชีรายชื่อ ส.ส.ก่อนปิดสภา "ยุพ นานา" เป็นส.ส.ใหม่

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ใหม่นาทีสุดท้าย! ราชกิจจาฯ ออกประกาศสภาผู้แทนฯ เลื่อนบัญชีรายชื่อ ส.ส.ก่อนปิดสภา "ยุพ นานา" ได้เป็นส.ส.ใหม่

1 มีนาคม 2566 "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งได้ประกาศให้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 10 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

 

บัดนี้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560


ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อนบัญชีรายชื่อ ส.ส.ก่อนปิดสภา \"ยุพ นานา\" เป็นส.ส.ใหม่


อ่านฉบับเต็มคลิกที่นี่ >>>  ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ยุพ นานา

ดังนี้ เลื่อนบัญชีรายชื่อ นายยุพ นานา ลำดับที่ 34 เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประชาธิปัตย์

ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชวน หลีกภัย

ประธานสภาผู้แทนราษฎร

logoline