svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไพศาล” ฟันฉับ !เกมศึกซักฟอก 6 ประเด็นใหญ่ สงครามโซเชียลจะเกิดอะไรขึ้น?

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับถอยหลังเลือกตั้ง 66 ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ม. 152 ประชาชนจับตาเกมล้มประชุมหนีซักฟอกหรือไม่ 2- 3 คนไม่เล่นเกมพิลึกนี้ด้วย

15 กุมภาพันธ์ 2566 นายไพศาล พืชมงคล  อดีตกรรมการผู้ช่วย รองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า สื่อผู้จัดการฟันธง “ปิดฉากบิ๊กตู่” เมื่อ 3 วันก่อน เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

1.อีกไม่กี่ชั่วโมงจากนี้ไปจะเป็นการ เปิดอภิปรายทั่วไป ซึ่งประชาชนกำลังจับตาดูว่าจะมีการเล่นเกมล้มการประชุมเพื่อหนีการอภิปรายหรือไม่ และจับตาดูว่า ผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุมจะมีใครอุ้มความไม่ถูกต้องหรือไม่

เพราะอย่างน้อย 2 ใน 3 คนไม่เล่นเกมพิลึกด้วยแน่!!!!

2. สงครามสื่อในสถานการณ์ #นับถอยหลังการเลือกตั้ง กำลังดุเดือด

Social Media เป็นสื่อที่ทรงพลังที่สุดและในประเภทโซเชียลมีเดียนี้ติ๊กต๊อกกำลังเป็นที่นิยมมากที่สุด ซึ่งพท.และกก.ยึดครองตลาดนี้มานานแล้ว จึงกุมความได้เปรียบในการรณรงค์เลือกตั้งชนิดเทียบกันไม่ติด

สัปดาห์ที่ผ่านมา พปชร.และ รทสช. เข้ามาเล่นตลาดนี้บ้างแล้ว

แต่ระดับวัยอายุต่างกัน คนวัยหลังยุคน้ำหมากไม่ถนัดในการใช้ Social media ประเภทนี้ จึงยังแก้ลำไม่ได้

3. กลัวคนจะไม่รู้ว่า สถานการณ์เป็น “ไผ่แยกกอน้ำแยกสาย”

เมื่อวานนี้เพื่อนเสรี แกนนำ กปปส. ซึ่งมีฐานะสูงส่งเป็นถึงประธานบริหารภาพลักษณ์ ของทำเนียบรัฐบาล หลังจากได้ออกข้อปฏิบัติ 6 ประการสำหรับกองเชียร์ลุงในการรณรงค์เลือกตั้งแล้ว ก็ได้โพสต์กระแทกลุงป้อมอย่างจัง

ข่าวว่า ลุงป้อม ได้ทราบแล้วก็หัวเราะหึๆๆ “ดีแล้วๆๆให้เขาว่าไป”

เกมศึกซึกฟอก 6 ประเด็นใหญ่ สงครามโซเชียลจะเกิดอะไรขึ้น?

4. แอบตกปลาในอ่างเพื่อนจนได้เรื่อง คุณหนูนา ทายาทของท่านบรรหารประกาศว่า ทำแบบนี้ เป็นการหักหลังเพื่อน จะไม่มีเพื่อนเหลือสักคนเดียว ว่าแล้วก็ประกาศไม่ร่วมเกมล้มการประชุมสภาวันนี้ เช่นเดียวกับ ภท.และปชป. แต่การเมืองนั้นเอาแน่ไม่ได้จะต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

5. เพราะเจ้าของพรรคไม่ยอมเปิดประตูเลขาธิการพรรค คณะท่านรัฐมนตรีเฮ้งจึงติดเกยตื้นอยู่

วันก่อน 1 ใน 12 คนถอยออกมาแล้ว เมื่อวานอีก 2 คนก็ถอยออกมาอีก จึงต้องจับตาดูท่านรัฐมนตรีเฮ้งให้ดีว่า จะไปทางไหน ถ้าถอยออกมา ความหวังฝ่าด่าน25สส.จะล้มทั้งยืน!!!

6. ไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไมท่าน อนุทิน จึงคลานเข่า เข้าพบคุณหญิงพจมาน ประมุขบ้านจันทร์ส่องหล้า ก็เพราะ ปูจิ้น ผู้เป็นบิดา คือ คนวงในของบ้านจันทร์ส่องหล้าโดยตรง และได้รับความไว้วางใจสูงมาก คงจำได้ว่า เคยรับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งรักษาการ นายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยรักไทยมาแล้ว

“ไพศาล” ฟันฉับ ! เกมศึกซึกฟอก 6 ประเด็นใหญ่ สงครามโซเชียลจะเกิดอะไรขึ้น?

ส่วน ครูใหญ่บุรีรัมย์ ก็คือ 1 ในแกนนำกลุ่ม 16 ซึ่งวันนี้แกนนำสำคัญอีกคนคือ สุชาติ ตันเจริญ ก็มีความชัดเจนแล้วว่า จะเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรสมัยหน้า และกลุ่ม 16 เกือบทั้งหมด ก็กระจุกตัวอยู่ที่ พท.และ ภท.!!!!

และกลุ่ม 16 ทั้งหมดก็คือ ไม้เบื่อไม้เมา กับขาใหญ่ของพรรค รทสช.

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

“ไพศาล” ฟันฉับ !เกมศึกซักฟอก 6 ประเด็นใหญ่ สงครามโซเชียลจะเกิดอะไรขึ้น?

logoline