svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 ทสท.สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บัวสอน ประชามอญ" ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เชียงราย พรรคไทยสร้างไทย ลุยทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชาวบ้าน สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน เ

4 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายบัวสอน ประชามอญ ผู้สมัครส.ส. เขต 5 เชียงราย พรรคไทยสร้างไทย นำทีม คาราวาน บำนาญสร้างสุข ไปที่โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลสถาน วัดเชียงคาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อผลักดันบำนาญประชาชน  โดยชาวบ้านหลายคนที่มาร่วมงานใส่ชุดพื้นเมือง โดยนายบัวสอน ถือโทรโข่งประชาสัมพันธ์ เน้นย้ำว่าอยากให้ชาวบ้านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายผลักดันบำนาญประชาชน ตั้งเป้าจะรวบรวมให้ได้ 5 ล้านชีวิต และนอกจากรับฟังข้อมูล  ชาวบ้านมาสมัครเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชน ยังมีกิจกรรมเข้าจังหวะ  แซวชาวบ้านซ้อมมาดีมาก เจออดีตส.ส.บัวสอนเต้นผิดจังหวะ 
 ทสท.สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน

ทั้งนี้ก่อนหน้านายบัวสอน ยังได้ไปมอบบัตรบำนาญ 3000 ให้ชาวบ้าน ที่บ้านหวาย ตำบลศรีดอนชัย ไปตามหมู่บ้านที่ทำสวนมัน มีชาวบ้านเกือบ 200 คน เส้นทางเป็นป่า ค่อนข้างยากลำบาก 

ไปถึงก็ไปช่วยชาวบ้านปลูกมัน โดยใช้พื้นที่สาธาณะของหมู่บ้าน ที่น่าชื่นชมคือ พอได้ผลผลิตไปขาย ก็นำเงินเข้ากองทุนหมู่บ้าน อดีตส.ส.บัวสอน บอกว่า สิ่งที่สัมผัสได้ คือ ความสามัคคีของชาวบ้าน

บัวสอน ประชามอญ ผู้สมัครส.ส. เขต 5 เชียงราย พรรคไทยสร้างไทย 

 ทสท.สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน

logoline