svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทิพานัน” ไร้ปัญหาขัดแย้ง พปชร. คาดตาม “บิ๊กตู่” ไป รทสช.

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิพานัน” ยืนยัน ออกจาก พปชร. ลา “พล.อ.ประวิตร” จากกันด้วยดี ไร้ปัญหาขัดแย้งเรื่องพื้นที่ คาดตาม “พล.อ.ประยุทธ์” ไป “รวมไทยสร้างชาติ”

23 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมือง หลังลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร. ) ว่า การออกจากพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ไม่มีใครทำให้ตนเสียกำลังใจหรือความขัดแย้งในพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ให้ความเมตรตามาโดยตลอด ให้โอกาสในการทำงานซึ่งตนก็เต็มที่ ตนอยู่ในพรรคเดิมมา 4 ปี การเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นจุดที่ตนต้องตัดสินใจ

เมื่อถามว่ามีกระแสถูกบีบไม่ให้ลงสมัครในพื้นที่จอมทอง จนทำให้ต้องออกจากพรรค น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ไม่มี การลงพื้นที่ทุกคนเห็นอยู่แล้วว่าตนทำมาโดยตลอด พรรคก็เปิดโอกาสให้ตนดูแลพื้นที่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคก็ให้โอกาสตัดสินใจว่าจะลงพื้นที่เดิมหรือไม่หรือจะดูแลในส่วนไหนอย่างไร ยืนยันเรื่องพื้นที่ไม่มีปัญหา เพราะการพิจารณาเลือกผู้สมัครก็ให้โอกาสตนในการตัดสินใจ

 

เมื่อถามถึงตัดสินใจไปอยู่กับพรรคใดหรือยัง น.ส.ทิพานัน กล่าวว่าอยู่ระหว่างการพูดคุย คิดว่าจะสรุปได้ใน 1-2 สัปดาห์นี้ เมื่อถามย้ำว่าเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ น.ส.ทิพานัน ตอบว่า เป็นหนึ่งในพรรคที่พูดคุย เมื่อถามอีกว่าการไปพรรคใหม่การันตีได้ลงสมัคร ส.ส.หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า เรื่องเขตพื้นที่เป็นเงื่อนไขที่ได้พูดคุยกัน ส่วนการลงพื้นที่เดิมแต่เปลี่ยนพรรคพรรคหนัดใจหรือไม่นั้นไม่หนักใจ เพราะตนทำพื้นที่ด้วยความตั้งใจประชาชนให้การตอบรับ ส่วนสังกัดพรรคเชื่อประชาชนเข้าใจและพร้อมสนับสนุนไม่ว่าเลือกอยู่พรรคไหน

 

logoline