svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ไม่หวั่นไหว “บิ๊กตู่” เปิดตัว รทสช. กระทบฐานเสียงใต้

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” มอง “ประยุทธ์” เป็นคู่แข่งทางการเมืองโดยปริยาย หลังเปิดตัวเป็นสมาชิก “รวมไทยสร้างชาติ” ไม่หวั่นไหวกระทบฐานเสียงภาคใต้

10 มกราคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ว่า ถือเป็นเรื่องดี จะได้มีความชัดเจน

ส่วนจะเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความจริงไม่อยากจะพูดเช่นนั้น แต่ทุกพรรคย่อมเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันโดยปริยาย 

\"จุรินทร์\" ไม่หวั่นไหว “บิ๊กตู่” เปิดตัว รทสช. กระทบฐานเสียงใต้

เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้ ( 10 ม.ค.66 ) มี ส.ส.ประชาธิปัตย์ หลายคนไปร่วมเปิดตัวได้มีการแจ้งให้พรรคทราบแล้วหรือยัง นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และพรรคทราบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าประเมินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำในปัจจุบันและจะส่งผลในอนาคต

ส่วนการที่พรรครวมไทยสร้างชาติ มุ่งเน้นที่พื้นที่ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์มีความหวั่นไหวหรือไม่หรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ ทุกอย่างมั่นคงเหมือนเดิมไม่กระทบอะไรแน่นอน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เราจะใช้หาเสียงคือ สร้างเงินสร้างคนสร้างชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline