svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชาวเน็ตเสียงแตก "เทน ฮาก" ไปต่อหรือพอแค่นี้ บอร์ดผีจ่อตัดสินอนาคตวีคหน้า

26 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

แม้จะคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ แต่อนาคตของ เอริค เทน ฮาก ยังตกอยู่ในความไม่แน่นอน โลกออนไลน์ยังเสียงแตก ควรได้ทำทีมต่อหรือควรพอแค่นี้ ขณะที่สื่อรายงาน บอร์ด "ปีศาจแดง" เตรียมตัดสินอนาคตภายในสัปดาห์หน้า

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ได้อย่างย่ำแย่ ด้วยการจบอันดับที่ 8 ของตาราง และพบกับความพ่ายแพ้ไปถึง 14 นัด เป็นสถิติใหม่ของสโมสร 

จากผลงานดังกล่าวทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ตกเป็นข่าวเตรียมถูกบอร์ดบริหารปลดออกจากตำแหน่งในเร็วๆนี้ ไม่ว่าผลงานในนัดชิง เอฟเอ คัพ จะเป็นอย่างไรก็ตาม โดยมี คีแรน แม็คเคนน่า กุนซือ อิปสวิช, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือ เชลซี และ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เป็น 3 ตัวเต็งที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตาม จากการที่ "ปีศาจแดง" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ มาครองได้สำเร็จ ทำให้มีแฟนบอลบางส่วนที่มองว่า เทน ฮาก ควรจะได้รับโอกาสทำทีมต่อไปอย่างน้อย 1 ซีซั่น เนื่องจากมองว่าด้วยขุมกำลังชุดนี้ที่ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอด แต่ยังสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการใน 2 ปี และเข้าชิงได้ถึง 3 ครั้ง และด้วยผลงานระดับนี้ เทน ฮาก จึงมีความชอบธรรมที่จะได้กุมบังเหียนปีศาจแดงต่อไป

ชาวเน็ตเสียงแตก \"เทน ฮาก\" ไปต่อหรือพอแค่นี้ บอร์ดผีจ่อตัดสินอนาคตวีคหน้า

แต่ก็ยังมีแฟนบอลบางส่วนที่มองว่า กุนซือชาวดัตช์ผู้นี้ไม่เหมาะกับการคุมทีมอีกต่อไปแล้ว ด้วยผลงานที่เลวร้ายในลีก ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเจ้าตัวมีจุดอ่อนที่การแก้เกมและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สไตล์การเล่นก็ยังไม่ชัดเจนว่าต้องการให้ทีมเล่นแบบใด อีกทั้งยังซื้อใจนักเตะไม่ได้ หลายครั้งที่นักเตะถอดใจไปดื้อๆในเวลาที่ทีมมีสกอร์ตามหลัง ด้วยเหตุนี้แฟนบอลจึงมองว่า ควรจะหากุนซือใหม่เพื่อสร้างทีมในระยะยาวด้วยแนวทางที่ชัดเจนดีกว่า

ด้าน เอริค เทน ฮาก ได้พูดถึงอนาคตของตัวเองไว้ด้วยหลังจากคว้าแชมป์เอฟเอคัพ โดยบอกว่า "2 ถ้วยแชมป์ใน 2 ปีก็ไม่เลวนะ เข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้งใน 2 ปีก็ไม่แย่เลย แต่ผมก็ยังไม่พอใจแค่นี้ เราต้องทำให้ดีกว่านี้ หากพวกเขา (บอร์ดแมนยูไนเต็ด) ไม่ต้องการผม ผมก็จะไปที่อื่นเพื่อคว้าถ้วยแชมป์ นั่นคืองานที่ผมทำมาตลอด"

ล่าสุด เดอะ การ์เดี้ยน ระบุว่า บอร์ดบริหาร แมนฯยูไนเต็ด จะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้าเพื่อพิจารณาผลงานของทีมตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจว่าจะเปิดโอกาสให้ เทน ฮาก ทำงานต่อไปหรือไม่

logoline