svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 15 พ.ค. "แมนยู" เฉือน "นิวคาสเซิ่ล", "เชลซี" คว้าชัย

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดย แมนฯยูไนเต็ด เฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล หวุดหวิด ขณะที่ เชลซี บุกคว้าชัยเหนือ ไบรท์ตัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อคืนวันพุธที่ 15 พ.ค. มีแข่งกัน 2 คู่ โดยคู่แรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจาก ค็อบบี้ ไมนู นาทีที่ 31 จากนั้นต้นครึ่งหลัง แอนโธนี กอร์ดอน มายิงตีเสมอให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 49 แต่หลังจากนั้นไม่นาน อาหมัด ดิยัลโล่ มายิงให้เจ้าถิ่นออกนำอีกครั้งนาที 57 และเป็นประตูแรกในพรีเมียร์ของเจ้าตัวด้วย ท้ายเกม ราสมุส ฮอยลุนด์ ตัวสำรองมายิงลูก 3 ให้ แมนยู นำห่าง 3-1 ช่วงทดเจ็บ ลูอิส ฮอลล์ มายิงให้ สาลิกาดง ไล่มาเป็น 3-2 ก่อนจบด้วยสกอร์นี้

ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" คว้า 3 แต้ม รั้งอันดับ 8 มี 57 คะแนนเท่ากับ นิวคาสเซิ่ล แต่ผลต่างประตูได้เสีย สาลิกาดง ดีกว่า และยังต้องแย่งชิงโควต้าลุยถ้วยยุโรปกันต่อไปจนถึงนัดสุดท้าย 

เกมนี้มีประเด็นการตัดสินที่น่ากังขาจากวีเออาร์อีกครั้ง เมื่อ  โซฟียาน อัมราบัต เข้าปะทะใส่ แอนโธนี่ กอร์ดอน แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษแก่ทีมเยือน เช่นเดียวกับทีมงานวีเออาร์ก็ไม่ได้เห็นแย้งกับเชิตดำในสนาม

ส่วนผลอีกคู่ ไบรท์ตัน เปิด เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม พบกับ เชลซี เกมนี้ทีมเยือนบุกมานำก่อนจาก โคล พาลเมอร์ นาทีที่ 34 หลังจากนั้นครึ่งหลัง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู มาบวกลูกสองให้ เชลซี นาทีที่ 64 ท้ายเกม รีซ เจมส์ มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามนาทีที่ 88 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แดนนี่ เวลเบ็ค มาตีไข่แตกให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบเกมเป็น เชลซี ที่ชนะไป 2-1 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 มี 60 คะแนนจาก 37 นัด โควต้าลุย ยูโรปาลีก อยู่ในกำมือ
 

สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (15 พ.ค.)

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 15 พ.ค. \"แมนยู\" เฉือน \"นิวคาสเซิ่ล\", \"เชลซี\" คว้าชัย