svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 14 พ.ค. "แมนซิตี้" ทุบ "สเปอร์ส" ตัดสินแชมป์นัดสุดท้าย

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง "แมนฯซิตี้" เอาชนะ "สเปอร์ส" ไป 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนไปตัดสินแชมป์ในนัดสุดท้ายวันอาทิตย์นี้

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอังคารที่ 14 พ.ค. 67 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง ลงเล่นเป็นเจ้าถิ่น พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า

ครึ่งแรกต่างฝ่ายต่างมีโอกาสลุ้นประตูแต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ กระทั่งต้นครึ่งหลัง เออร์ลิง ฮาลันด์ ชาร์จจ่อ ๆ ช่วยให้ แมนฯซิตี้ บุกมานำก่อน 1-0 หลังจากนั้น สเปอร์ส พยายามเร่งเกมและมีโอกาสตีเสมอจากลูกหลุดเดี่ยวของ ซน ฮึง มิน ยิงไปติดเซฟ สเตฟาน ออร์เตก้า จากนั้นในช่วงทดเจ็บทีมเยือนมาได้จุดโทษและเป็น ฮาลันด์ คนเดิม ที่บวกลูกสองให้ตัวเอง พร้อมช่วยให้ เรือใบสีฟ้า บุกชนะไปได้ 2-0

จากผลเกมนี้ทำให้ แมนฯซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 88 คะแนนจาก 37 นัด แซงนำ อาร์เซน่อล เป็นจ่าฝูงได้อีกหนโดยมีแต้มมากกว่า เดอะ กันเนอร์ส สองแต้ม ซึ่งหมายความว่าแชมป์เก่ากุมชะตาตัวเองอยู่ในมือได้แล้ว เพราะหากเก็บชัยชนะได้ในนัดสุดท้ายก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันทีโดยไม่ต้องสนใจผลของ "ปืนใหญ่"

ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่จากการแพ้เกมนี้ทำให้พวกเขาหมดโอกาสติดท็อปโฟร์คว้าโควต้าไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว โดยเป็น แอสตัน วิลล่า ที่การันตีอันดับ 4 พร้อมได้ไปลุยถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี

ที่สำคัญ "ไก่เดือยทอง" ยังมีสิทธิ์เสียอันดับ 5 อีกด้วย เพราะ นิวคาสเซิ่ล ตามหลังมา 6 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นหาก "สาลิกาดง" เก็บชัยได้ทั้งสองเกมที่เหลือ และ สเปอร์ส แพ้ในนัดสุดท้าย นิวคาสเซิลก็จะแซงขึ้นไปจบที่ 5 ทันทีเนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าถึง 12 ลูก

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 14 พ.ค. \"แมนซิตี้\" ทุบ \"สเปอร์ส\" ตัดสินแชมป์นัดสุดท้าย เก็บตกพรีเมียร์ลีก 14 พ.ค. \"แมนซิตี้\" ทุบ \"สเปอร์ส\" ตัดสินแชมป์นัดสุดท้าย